MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đĩa thức ăn có giòi được công nhân ở Quảng Nam quay lại. Ảnh chụp màn hình

Quảng Nam: Công nhân tá hỏa phát hiện trong thức ăn có giòi

Thanh Chung LDO | 16/03/2022 17:50

Quảng Nam - Đoạn clip 17 giây ghi lại cảnh trong đĩa cơm có giòi được cho của nhóm công nhân một công ty ở Quảng Nam được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Vào ngày 16.3, tài khoản có tên D.A. đăng trên Facebook với nội dung: “Công ty Draexlmaier ở Tam Thăng, thức ăn có giòi mà công nhân chúng tôi không dám lên tiếng, sợ bị ép, sợ mất việc” kèm theo video có hình ảnh giòi trong đĩa cơm.

Anh Huỳnh Gia Lyn xác nhận anh là người quay clip trên nhưng không phải là người đăng tải clip.

Theo anh Lyn, vào trưa 15.3, tại nhà ăn của công ty Draexlmaier, anh cùng 3 người khác ngồi ăn chung thì phát hiện trong đĩa cơm có giòi. Sau đó, anh có quay và chụp ảnh lại, gửi vào nhóm làm việc để phản ánh với người quản lý. Tuy nhiên, anh không biết clip trên mạng là ai đăng.

Ông Đăng Xuân Ngoạn - Trưởng bộ phận nhân sự công ty Draexlmaier (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho hay, clip ghi lại giòi nằm trong đĩa cơm chia sẻ trên mạng xã hội xuất phát từ bếp ăn của công ty.

“Sự việc diễn ra vào trưa hôm qua (15.3) tại bếp ăn, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với người đăng clip và nơi cung cấp thức ăn cho người lao động…

Đĩa thức ăn gồm cá, rau muống, gà trộn, dưa leo, canh rau ngót và tráng miệng dưa hấu… Một số người lao động phản ánh thức ăn có giòi nhưng không cụ thể chính xác nó xuất phát từ đâu” – ông Ngoạn nói.

Theo ông Ngoạn, sau khi kiểm tra, tìm hiểu thông tin thì biết được giòi xuất phát từ trong nước mắm. Do điều kiện nắng nóng, nước mắm tái sử dụng trong lọ đựng sẵn dẫn đến sinh ra giòi.

“Sau khi xác minh được vụ việc, phía nhà cung cấp thức ăn đã nhận lỗi sự cố trên và gửi lời xin lỗi đến công ty và người lao động” - ông Ngoạn nói.

Ông Ngoạn chia sẻ, sau sự việc này, mỗi ngày, trước buổi ăn sẽ có công đoàn, người lao động và bộ phận nhân sự phụ trách đi kiểm tra từng thực phẩm đầu vào có đảm bảo yêu cầu hay không. Nước mắm cũng yêu cầu phải thay từng ngày.

Về nhà cung cấp thức ăn, nhiều ý kiến khen có, chê có và công ty thường xuyên làm việc với nhà cung cấp để cải thiện bữa ăn của người lao động.

“Để xảy ra sự việc này, chúng tôi nhận trách nhiệm về mình và công khai xin lỗi người lao động. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm tra kỹ càng hơn” - ông Ngoạn nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn