MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lãnh đạo TLĐ và UBND tỉnh Quảng Ninh cùng LĐLĐ Quảng Ninh bấm nút khởi động Tổng đài hỗ trợ người lao động. Ảnh: T.N.D

Quảng Ninh: Ra mắt tổng đài tương tác, trợ giúp người lao động

Trần Ngọc Duy LDO | 31/12/2020 11:51
Nhằm kịp thời xử lý và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm về chế độ, chính sách đối với người lao động, giải quyết tranh chấp lao động và đình công trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh chính thức khai trương tổng đài tiếp nhận thông tin từ người lao động.

Chiều ngày 30.12, trước sự chứng kiến và bấm nút khởi động có Phó Chủ tịch Thường trực TLĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Cao Tường Huy, tổng đài tiếp nhận thông tin, phản ánh trực tiếp từ đoàn viên, người lao động và cán bộ Công đoàn toàn tỉnh Quảng Ninh chính thức được kích hoạt trên đầu số: 1900.545.505.

Tại buổi kích hoạt Tổng đài hỗ trợ người lao động, Phó Chủ tịch Thường trực TLĐ Trần Thanh Hải đánh giá cao LĐLĐ Quảng Ninh đã sớm mở ra được kênh thông tin tương tác với người lao động.

Với tiêu chí nhanh chóng, đơn giản, an toàn, dễ nhớ, Tổng đài 1900.545.505 sẽ tiếp nhận thông tin từ đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động từ tất cả các thuê bao của mạng di động và cố định. Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, bà Đỗ Thị Ninh Hường: Những phản ánh về tâm tư nguyện vọng; tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; tranh chấp lao động, đình công và những vấn đề nổi cộm, phát sinh tại cơ sở; các hành vi trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quan điểm, mục tiêu của tổ chức Công đoàn Việt Nam; những ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn sẽ tiếp nhận, tư vấn giải đáp, tháo gỡ.

Để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người phản ánh đối với những thông tin cung cấp về cho tổng đài được sự tư vấn của đơn vị cung cấp dịch vụ, cuộc gọi sẽ do người gọi đến trả phí với mức cước 1.000 đồng/phút. Điều này hạn chế các cuộc gọi đến không vì mục đích cung cấp, phản ảnh thông tin, gây phiền hà, khó khăn cho việc xử lý của nhân viên trực tổng đài.

Tổng đài 1900.545.505 là hình thức mới trong tiếp nhận thông tin từ đoàn viên, người lao động và cán bộ Công đoàn cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh, qua đây kịp thời có những điều chỉnh công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động Công đoàn đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của đoàn viên, người lao động; kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm chế độ, chính sách đối với người lao động; giải quyết tranh chấp lao động và đình công xảy ra trên địa bàn và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về tổ chức Công đoàn Việt Nam; góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, đơn vị; thúc đẩy hoạt động của tổ chức Công đoàn ngày càng hiệu quả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn