MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh cư dân toà nhà CT1A phải mang vác vật nặng lên căn hộ tại thời điểm cả 2 thang máy đang phải dừng hoạt động. Ảnh cắt từ clip người dân cung cấp.

Vụ thang máy nhà ở công nhân: Vì sao Sở Xây dựng Hà Nội chậm trễ trả lời?

Quế Chi LDO | 23/02/2022 11:48

Liên quan đến vụ việc thang máy toà nhà CT1A (khu nhà ở công nhân Kim Chung, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) phải dừng hoạt động, mặc dù đã đặt lịch làm việc, gửi câu hỏi, nhưng đến sáng 23.2, phóng viên Báo Lao Động vẫn chưa nhận được trả lời của Sở Xây dựng về vụ việc. 

Trước đó, để làm rõ những vấn đề quan đến sự việc 2 thang máy toà nhà CT1A ngừng hoạt động, ngày 9.2, phóng viên đã liên hệ tới số điện thoại của ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội. Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ông đang họp và nhắn tin cho phóng viên số của Chánh văn phòng Sở để liên lạc.  

Liên lạc theo số điện thoại do Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nhắn, người nghe điện thoại tên là Trường cho biết làm ở phòng kế hoạch. Sau khi nghe phóng viên trình bày đề nghị ghi nhận ý kiến từ Sở Xây dựng về vụ việc, ông Trường cho biết, theo quy chế, phòng kế hoạch sẽ tiếp nhận thông tin của phóng viên và báo cáo lãnh đạo sở để tham mưu phòng chức năng chuyên môn, kiểm tra, xác minh và sẽ trả lời. 

Ông Trường hướng dẫn phóng viên gửi câu hỏi và giấy giới thiệu hoặc thẻ nhà báo về bộ phận văn thư của Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi tiếp nhận sẽ tham mưu lãnh đạo sở để giao cho phòng chuyên môn nghiên cứu, trả lời. 

Ngày 10.2, phóng viên Báo Lao Động đã gửi câu hỏi về bộ phận văn thư của sở. Đến sáng 16.2, ông Cù Quang Anh – Phó Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Hà Nội) liên lạc tới phóng viên Báo Lao Động. Ông Anh cho biết, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên sẽ gửi câu trả lời đến phóng viên. 

Sau khi chờ đợi nhiều ngày nhưng vẫn chưa nhận được trả lời của đại diện Sở Xây dựng, ngày 22.2, phóng viên Báo Lao Động đã chủ động liên hệ tới số điện thoại của ông Cù Quang Anh. Ông Anh cho biết, ông “đang bị F, đang ở nhà cách ly” và đang chỉnh sửa (câu trả lời - PV) trên mail để trình lãnh đạo Sở ký để gửi tới phóng viên.

Liên quan đến vụ việc, anh T. một cư dân của toà nhà CT1A vừa gửi lời cảm ơn tới phóng viên và Báo Lao Động đã luôn đồng hành cùng người lao động.

“Qua Báo Lao động cũng mong muốn truyền tải thông tin đến các cấp ngành quản lý nhà ở công nhân là cải cách thủ tục hành chính và khắc phục các tồn tại bất cập của nhà cho công nhân thuê. Bên cạnh đó, mong các bất cập như thang máy, nhà xe, công trình xuống cấp được khắc phục sớm; mong đơn vị quản lý nhà thực nghiêm túc những điều khoản hai bên ký kết trong hợp đồng, để người thuê nhà được hưởng những chính sách hỗ trợ của thành phố và yên tâm công tác” - anh T. bày tỏ. 

Liên quan đến vụ việc, hiện một thang máy đã hoạt động trở lại, còn một chiếc vẫn chưa được sử dụng lại. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn