MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc tại Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp. Ảnh: CĐCS

Xây dựng chương trình hoạt động từ nguyện vọng của người lao động

Kiều Vũ LDO | 23/05/2023 06:00

Hoạt động công đoàn phải xuất phát từ tình hình thực tiễn của nhà trường, nắm bắt nguyện vọng của người lao động để đề ra chương trình, kế hoạch phù hợp. Đây là một trong những kinh nghiệm của Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc (thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam).

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” do công đoàn ngành phát động, công đoàn trường đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều phong trào cụ thể, sát thực chuyên môn, phù hợp với điều kiện của đơn vị. Điển hình là phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”. Điều quan trọng là tiêu chí thi đua của phong trào không chỉ xuất phát từ thực tế đơn vị mà còn được xây dựng từ nguyện vọng muốn vươn lên, hoàn thiện mình, hoàn thành tốt nhất công việc được giao của mỗi đoàn viên, người lao động. Từ đó, các thầy giáo, cô giáo chấp hành tốt các quy định về sổ sách, giáo án, giờ lên lớp, giờ thực hành, chương trình đào tạo, tích cực áp dụng công nghệ mới vào giảng.

Kết quả 100% giáo viên tham gia các kì hội giảng cấp khoa; số lượt nhà giáo tham gia hội giảng cấp trường hàng năm có 25 - 30 lượt giảng viên tham gia, có 8 lượt giảng viên tham gia Hội giảng cấp tỉnh, cấp bộ, cấp quốc gia, trong đó đạt nhiều giải thưởng. Các thầy, cô cũng tổ chức xây dựng mới 26 chương trình đào tạo, rà soát bổ sung 81 chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu chuyển đổi theo Luật Giáo dục nghề nghiệp; xây dựng mới và chỉnh sửa 136 giáo trình, bài giảng đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của học sinh sinh viên. 

Cũng trong lĩnh vực tổ chức phong trào thi đua xuất phát từ thực tiễn, công đoàn phối hợp nhà trường tổ chức tốt công tác nghiên cứu khoa học, thực hiện các sáng kiến gắn liền với chuyên môn giảng dạy, quản lí của nhà trường. Kết quả đã có 31 sáng kiến, cải tiến kĩ thuật; 7 đề tài nghiên cứu khoa học, 4 mô hình thiết bị dạy học tự làm được nghiệm thu đưa vào áp dụng có hiệu quả trong nhà trường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn