MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện, các nhà mạng vẫn hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web. Ảnh: VinaPhone cung cấp

115.000 thuê bao đã chuẩn hóa lại thông tin sau 2 ngày bị khóa

HỮU CHÁNH LDO | 03/04/2023 17:10

Theo thống kê của Cục Viễn thông, sau khi bị khóa chiều gọi đi từ ngày 31.3 đến ngày 2.4, đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, chỉ trong 2 ngày 1.4 và 2.4, đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Trước đó, các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định sau thời hạn từ ngày 31.3.

Theo báo cáo của các nhà mạng, trong tập hơn 3,84 triệu sim thuê bao mà doanh nghiệp xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã có 2,17 triệu sim được chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 56,49% và đã có 1,67 triệu sim bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định tính đến hết ngày 31.3.

Người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để chuẩn hóa thông tin sau khi bị thuê bao bị khóa 1 chiều. Ảnh: Hữu Chánh

Theo ông Nhã, sau khi khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, các nhà mạng vẫn tiếp tục truyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Những người có thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G vẫn có thể truy cập wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng. 

Ghi nhận của Lao Động cho thấy, sau thời gian bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao trong những ngày qua.

Một số nhà mạng cho biết, hiện vẫn nhắn tin thông báo cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định.

Đồng thời tăng cường phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên website và qua ứng dụng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn