MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

1.200 tay máy Đà Nẵng chạy đua sáng tạo ảnh

THUỲ TRANG LDO | 08/10/2017 13:23
Sáng 8.10, Canon PhotoMarathon 2017 đã khai cuộc tại TP. Đà Nẵng với sự tham gia của 1.200 tay máy. Đây là cuộc thi chạy đua săn ảnh được nhiều bạn trẻ, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp tại Việt Nam yêu thích nhiều năm qua.

Trong lần thứ 12 tổ chức và là lần thứ 2 đến với những người yêu nhiếp ảnh Đà Nẵng, Canon PhotoMarathon 2017 đã có nhiều thay đổi và tăng trưởng ngoạn mục từ số lượng thí sinh, địa điểm tranh tài và giải thưởng. 

 1.200 tay máy tại Đà Nẵng sẵn sàng vào cuộc đua sáng tạo ảnh. Ảnh: TT

Ông Hiroshi Yokota, đại diện ban tổ chức chia sẻ tại buổi khai mạc: “Năm 2017 là một năm có ý nghĩa lớn với cuộc thi. Đà Nẵng là nơi đầu tiên khởi tranh sự kiện lớn này trong năm nay; và tôi vẫn luôn hào hứng khi đứng trước các bạn nhiếp ảnh gia trẻ, cùng họ bắt trọn khoảnh khắc ở từng góc phố, từng bãi biển của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp”.

Ngoài việc chờ chủ đề, chụp và nộp ảnh, cuộc thi ở Đà Nẵng còn là nơi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Hải Thanh, Hải Đông ngoài vai trò ban giám khảo còn là người chia sẻ các bí quyết chụp ảnh đường phố, chụp ảnh chân dung.

Với chủ đề thi đầu tiên mang tên “Niềm vui chia sẻ”, thí sinh Lê Mạnh Hà hào hứng cho biết: “Tôi cảm thấy chủ đề của năm nay rất thú vị và bất ngờ. Điều đó thật sự tạo cảm hứng mạnh mẽ cho cá nhân tôi. Không chỉ là tìm kiếm những bức ảnh đẹp, tôi khám phá cuộc sống và khám phá chính bản thân mình”.

Theo quy định của cuộc thi, các thí sinh sẽ có 2 tiếng với mỗi chủ đề, các bạn sẽ thử sức với 3 chủ đề. Kết quả của cuộc thi sẽ được công bố trong ngày.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỷ đồng. Không chỉ vậy, người chiến thắng tại mỗi thành phố sẽ được vinh dự đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship để tranh tài cùng các đại diện từ 16 thành phố đã tổ chức Canon PhotoMarathon khác trong khu vực.

Được biết, tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi đã được công bố và chuyển cho quỹ từ thiện nhằm xây trường học cho các học sinh nhỏ khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện vun đắp cho đời sống cộng đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn