MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh được cho là của điện thoại Pixel có thể gập lại của Google. Ảnh: Android Central

2023 sẽ là năm của các loại điện thoại màn hình gập

Anh Vũ LDO | 03/01/2023 12:35
Sau một vài năm phát triển, có vẻ như năm 2023 sẽ là năm điện thoại màn hình gập thực sự trở nên phổ biến. 

Theo một dự báo gần đây từ Digital Supply Chain Consultants (DSCC), doanh số bán điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2023.

Sau một vài năm phát triển, có vẻ như năm 2023 sẽ là năm thị phần mới này thực sự trở nên phổ biến. 

Báo cáo mới nhất cho thấy các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại của Samsung trong quý 3 năm 2022 nằm trong dự kiến.

Thị trường đã chứng kiến tổng cộng 5,2 triệu đơn vị bán ra trong vài tháng qua. Vào năm 2023, mọi thứ sẽ còn tốt hơn nữa… nhưng chưa chắc tình hình đã tốt hơn cho Samsung.

Theo báo cáo của DSCC, Samsung đã chứng kiến sự sụt giảm nhất định nhưng sẽ có sự thay đổi vào quý 4 năm 2022.

Các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại của gã khổng lồ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ giảm 50% trên cơ sở hàng quý. Hoạt động kinh doanh điện thoại màn hình gập của công ty sẽ tiếp tục sụt giảm trong quý 1 và quý 2 năm 2023.

Tất nhiên, các hãng sản xuất điện thoại vẫn luôn có hiệu suất yếu trước khi ra mắt các mẫu điện thoại mới. Dù sao, sự sụt giảm này chỉ là của riêng Samsung, khi báo cáo của DSCC nói rằng thị trường điện thoại màn hình gập sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể vào năm 2023.

Thực tế là ngày càng có nhiều người chơi tham gia hạng mục này. Do đó, người hâm mộ và những người đam mê sẽ có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ có các loại máy gập của Samsung.

Sự sụt giảm là điều bình thường sau khi Apple ra mắt iPhone mới và các sản phẩm có thể gập lại của thương hiệu này đang mất dần chỗ đứng. 

Điện thoại Oppo màn hình gập. Ảnh: Oppo

Các thương hiệu khác đang dần có chỗ đứng

Thị trường màn hình gập sẽ chứng kiến một mức độ “đình trệ” nhất định vào quý 4 năm 2022, nhưng mọi thứ sẽ được cải thiện.

DSCC tuyên bố rằng, những hãng mới tham gia như Google sẽ định hình thị trường trong năm tới. Các thương hiệu khác trong phân khúc như Oppo với dòng Find N2 gần đây, Xiaomi, Vivo và Motorola sẽ củng cố sự hiện diện của họ trên thị trường.

Với Apple, công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu với một chiếc iPad có thể gập lại, nhưng nó được dự kiến chỉ ra mắt vào năm 2024 và sẽ có giá không hề rẻ.

Tuy nhiên, DSCC vẫn dự đoán rằng thị trường màn hình gập sẽ vẫn mạnh mẽ, với việc giới thiệu các sản phẩm mới như OPPO Find N2 và Find N2 Flip dự kiến sẽ tăng tính cạnh tranh và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.

Tổng cộng, các lô hàng điện thoại di động có thể gập lại được dự đoán sẽ đạt 17 triệu chiếc vào năm 2023, tăng 33%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn