MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tỉ trọng và doanh thu cụ thể của 4 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

4 sàn thương mại điện tử có doanh thu hơn 79 nghìn tỉ đồng trong quý I

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 14/04/2024 13:44

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng 25% mỗi năm đến năm 2025. Trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh thu của 4 "ông lớn" Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki ước đạt hơn 79 nghìn tỉ đồng.

Theo số liệu từ công ty phân tích dữ liệu YouNet ECI, trong quý I năm 2024, tổng giá trị giao dịch trên sàn (GMV) của Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt 79,12 nghìn tỉ đồng; 768,44 triệu sản phẩm đã được bán ra với trên 510 nghìn sản phẩm bán lẻ trực tuyến... Số liệu trên đã được lọc bỏ các trường hợp số ảo, sản phẩm quà tặng, nhà bán quốc tế.

Doanh thu của 4 sàn thương mại điện tử này giảm 16% so với quý trước. Tuy nhiên, tổng dung lượng thị trường tháng 3.2024 hồi phục nhanh, tăng 39% so với tháng 2.

Shopee tiếp tục là sàn thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam với doanh thu lên đến 53,74 nghìn tỉ đồng từ ngày 1.1 đến 31.3.2024, chiếm tỉ trọng 67,9%. TikTok Shop đứng thứ 2 với 18,36 nghìn tỉ đồng.

Đáng chú ý, TikTok Shop chiếm thêm 6,3 điểm thị phần so với quý trước. Thị phần GMV quý I năm 2024 của họ gấp gần 3 lần Lazada.

Vừa qua, TikTok Shop ký kết hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh, hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững… Điều đó hứa hẹn sẽ giúp nền tảng thương mại điện tử này bứt phá thêm trong thời gian tới.

Trong Top 10 ngành hàng có tổng doanh thu trên 4 sàn thương mại điện tử này trong quý I năm 2024, đứng đầu là thời trang và phụ kiện (gần 23,4 nghìn tỉ đồng), tiếp theo là điện máy (hơn 12,67 nghìn tỉ đồng), nhà cửa và đời sống (hơn 10,1 nghìn tỉ đồng)…

Từ số liệu, xu hướng mua sắm được tổng hợp bởi trí tuệ nhân tạo, YouNet ECI dự báo thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm tiến tới năm 2025, thúc đẩy bởi sự phát triển của mua sắm kết hợp giải trí và sự xuất hiện chính thức trên thương mại điện tử của các nhãn hàng lớn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn