MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khoá từ ngày 31.3. Ảnh: Anh Vũ

4 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, mới có 1 triệu thuê bao thực hiện

PHẠM ĐÔNG LDO | 22/03/2023 18:45

Sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao trên tổng số gần 4 triệu thuê bao.

Ngày 22.3, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc tăng cường công tác truyền thông, triển khai các giải pháp bảo đảm tiến độ chuẩn hoá đảm bảo thông tin thuê bao.

Theo đó, ngày 12.3, Cục Viễn thông đã có văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị  các doanh nghiệp triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31.3, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với  thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.  

Qua công tác theo dõi tình hình triển khai, thực hiện cho thấy, công tác chuẩn hoá thông tin đã được các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền và nhận được sự  ủng hộ của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động.

Sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao (27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hoá sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư). Tuy nhiên số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hoá trong các ngày gần đây có dấu  hiệu chững lại.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và  đáp ứng tiến độ đã được đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi  nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Các doanh nghiệp chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi,…) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua  tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,…).

Việc này nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định đồng thời bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp  nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn