MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chương trình xác minh quảng cáo của Amazon trả người dùng 2 USD mỗi tháng để truy cập dữ liệu của họ. Ảnh: AFP

Amazon trả tiền cho người dùng để chia sẻ dữ liệu truy cập

Diễm Quỳnh LDO | 07/12/2022 17:57
Chương trình Amazon’s Shopper Panel của Amazon trả cho một số người dùng nhất định 2 USD mỗi tháng để chia sẻ dữ liệu truy cập trên điện thoại cho công ty.

Đây là một phần của chương trình Amazon’s Shopper Panel, hiện chỉ dành cho một số người dùng được chọn. Thông qua chương trình, Amazon hy vọng sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa hơn cho khách hàng, Business Insider đưa tin. 

Cụ thể, người dùng sẽ được Amazon trả 2 USD mỗi tháng khi đồng ý chia sẻ dữ liệu lưu lượng truy cập của họ với gã khổng lồ bán lẻ. Amazon sẽ theo dõi thời gian, địa điểm và nội dung những quảng cáo mà họ đã xem, bao gồm quảng cáo của chính công ty và của bên thứ 3 trên nền tảng. 

"Sự tham gia của bạn sẽ giúp các thương hiệu cung cấp sản phẩm tốt hơn và làm cho quảng cáo từ Amazon trở nên phù hợp hơn", công ty cho biết. 

Chương trình này hiện chỉ giới hạn cho các khách hàng ở Anh và Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người cũng thể hiện mối lo ngại về cách Amazon xử lý dữ liệu nhạy cảm của người dùng. 

Nhiều người ủng hộ quyền riêng tư lo ngại về cách Amazon xử lý dữ liệu của người dùng. Ảnh: AFP 

Trả lời những nghi vấn về quyền riêng tư, Amazon cho biết người dùng có thể chọn không tham gia chương trình bất cứ lúc nào.

Công ty cũng sẽ xóa thông tin nhạy cảm như thông tin kê đơn khỏi hóa đơn dược phẩm của họ. Những người tham gia có thể xóa biên lai mà họ đã tải lên ứng dụng bất cứ khi nào họ muốn.

Việc các tập đoàn công nghệ trả tiền cho người dùng để truy cập dữ liệu của họ đã xuất hiện từ lâu.

Vào năm 2016, Facebook đã triển khai chương trình tặng thẻ quà tặng trị giá 20 USD hàng tháng cho người dùng trong độ tuổi từ 13 đến 25 nếu họ cài đặt Facebook Research, một ứng dụng theo dõi hoạt động trực tuyến để nghiên cứu thị trường.

Năm 2012, Google đã ra mắt Screenwise, một chương trình cung cấp cho người dùng tình nguyện thẻ quà tặng Amazon trị giá 5 USD để tải xuống tiện ích mở rộng trình duyệt Google Chrome theo dõi những gì họ đã làm trên internet. 

Một phần khác của chương trình Screenwise mang lại cho người dùng 100 USD và cộng thêm 20 USD mỗi tháng sau khi đăng ký, nếu họ đồng ý cài đặt bộ định tuyến do Google cung cấp trong nhà để theo dõi hành vi của họ. 

Tuy nhiên, cả hai chương trình của Facebook và Google đã ngừng hoạt động vào năm 2019 do những lo ngại về quyền riêng tư. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn