MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Apple đang thể hiện rõ mong muốn tiến vào ngành công nghiệp tiếp thị của mình. Ảnh chụp màn hình

Apple gửi thư mời quảng cáo, chuẩn bị bước chân vào ngành tiếp thị

Anh Tuấn LDO | 20/09/2022 10:51
Apple đã gửi thư mời quảng cáo mới tới các nhà phát triển, thể hiện rõ ràng tham vọng bước chân vào ngành công nghiệp quảng cáo, tiếp thị của mình.

Trong một bức thư được Apple gửi tới các nhà phát triển, gã khổng lồ công nghệ cho biết họ đang có kế hoạch triển khai những vị trí quảng cáo mới, và khuyến khích các nhà phát triển tham gia đặt hàng, theo CNBC.

Việc Apple chào mời một vị trí quảng cáo mới trong chính ứng dụng App Store của mình đã thể hiện tham vọng bước chân vào ngành công nghiệp quảng cáo của công ty. Trong nhiều năm qua, các vị trí đặt quảng cáo trên App Store chỉ được giới hạn trong tab Tìm kiếm và hiển thị một ứng dụng được quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.

“Với những đổi mới trong chương trình quảng cáo của Apple, các nhà phát triển giờ đây có thể quảng cáo ứng dụng của mình trên App Store để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa trong mùa lễ này”, Apple viết trong thư gửi đến các nhà phát triển.

Tuy nhiên, bức thư gửi đến các nhà phát triển không nêu rõ các quảng cáo mới sẽ xuất hiện ở đâu. Apple đã từng thông báo công ty đang có kế hoạch thêm một khu vực quảng cáo mới trên trang đầu của App Store ở tab “Hôm nay”, cùng một vị trí khác trên các trang sản phẩm ứng dụng với tên gọi “Bạn cũng có thể thích”.

“Quảng cáo đi kèm tìm kiếm của Apple mang đến cơ hội cho các nhà phát triển ở mọi quy mô, khả năng phát triển doanh nghiệp. Giống như các dịch vụ quảng cáo khác hiện có, các vị trí đặt quảng cáo mới cũng sẽ chỉ chứa các nội dung đã được App Store phê duyệt, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư”, đại diện của Apple chia sẻ với CNBC.
Bức thư mời quảng cáo mà Apple gửi tới các nhà phát triển. Ảnh chụp màn hình

Việc mở rộng của Apple diễn ra khi hoạt động kinh doanh quảng cáo trên các thiết bị của hãng đang dần bị giám sát chặt chẽ hơn. Quảng cáo hiện đã được coi là một phần trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty này.

Vào năm 2021, Apple phát hành tính năng Minh bạch theo dõi người dùng (ATT), cung cấp cho người dùng lựa chọn có chia sẻ dữ liệu cho các nhà phát triển hay không. Hầu hết người dùng iPhone đều chọn không chia sẻ, khiến các nhà quảng cáo trực tuyến không thể theo dõi chính xác hiệu suất quảng cáo của họ.

Tính năng của hãng cũng cho phép người dùng tự tắt các quảng cáo cá nhân hóa, ngăn Apple hoặc các bên thứ 3 sử dụng các dữ liệu như thông tin tài khoản và các hoạt động duyệt web trước đó để hiển thị quảng cáo tìm kiếm. Theo thống kê của Apple, 78% người dùng đã lựa chọn tắt hiển thị các quảng cáo cá nhân.

Sự thay đổi này đã nhận sự phản đối từ các công ty quảng cáo trực tuyến như Meta. Công ty này cho rằng tính năng mới của Apple là phản cạnh tranh và mang tính độc quyền.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn