MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Apple phát triển tính năng trả tiền xăng qua CarPlay cho tài xế. Ảnh chụp màn hình

Apple phát triển tính năng trả tiền xăng bằng CarPlay cho tài xế

Anh Vũ LDO | 01/07/2022 12:17
Cuộc chiến giữa các ông lớn như Apple và Google trong mảng ứng dụng cho ô tô đang dần nóng lên với nước đi mới của "nhà Táo".

Apple dự kiến ​​sẽ có một bản cập nhật lớn cho CarPlay vào cuối năm nay, nhưng trong thời gian chờ đợi, gã khổng lồ công nghệ đã bắt đầu làm việc với các đối tác để hỗ trợ một tính năng mới cho phép người dùng trả tiền xăng trực tiếp qua nền tảng thông tin giải trí của công ty, theo Engadget.

Mặc dù khả năng mua nhiên liệu bằng CarPlay lần đầu tiên được tiết lộ trong các phiên họp dành cho nhà phát triển tại sự kiện các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2022 vào đầu tháng này, nhưng nó đã không được chú ý nhiều cho đến gần đây khi công ty năng lượng HF Sinclair công bố kế hoạch triển khai tính năng này tại các trạm xăng của họ ở Mỹ.

HF Sinclair nói với Reuters rằng các chi tiết cụ thể hơn sẽ được công bố trong những tháng tới, nhưng ý tưởng cơ bản là thay vì các tài xế phải quẹt thẻ tín dụng tại quầy, người dùng sẽ có thể mua xăng thông qua một ứng dụng trong CarPlay.

Tuy nhiên, sẽ có một số thiết lập ban đầu, vì bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng CarPlay và nhập thông tin thanh toán của mình trước. Sau khi mọi thứ được thiết lập, bạn sẽ có thể chọn một máy bơm cụ thể từ màn hình điều hướng của mình và tiếp nhiên liệu mà không cần rút ví.

Trước một bản cập nhật lớn cho CarPlay, việc Apple thúc đẩy hỗ trợ mua xăng qua ứng dụng diễn ra trong bối cảnh công ty đang nỗ lực để tích hợp nhiều dịch vụ của bên thứ ba hơn khi công ty tìm cách mở rộng vai trò của nền tảng điều khiển ô tô của mình.

Trong một tuyên bố đưa ra cho Reuters, nhà phân tích Horace Dedie của Asymco cho biết với tầm hoạt động của CarPlay, chiến lược này có thể có tác động lớn hơn những nỗ lực được đồn đại từ lâu của Apple trong việc thiết kế xe điện cho riêng mình.

“Quên Apple Car đi - Apple CarPlay là một thỏa thuận lớn hơn. Rất có thể nó sẽ mở rộng quy mô lên hàng triệu triệu chiếc ô tô, nếu không muốn nói là hàng trăm triệu”, ông Dediu nói.

Tuy nhiên, với việc Google cũng đang chú ý đến một số nâng cấp cho Android Auto, có vẻ như sự cạnh tranh giữa các hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi đang bắt đầu nóng lên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn