MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các công ty môi giới dữ liệu lấy thông tin từ các mạng xã hội, ứng dụng di động và các nhà cung cấp dịch vụ. Ảnh: AFP

Australia đưa ngành môi giới dữ liệu vào tầm ngắm

Anh Vũ LDO | 10/07/2023 10:38

Australia đã triển khai đánh giá quan điểm của người tiêu dùng và doanh nghiệp về các công ty môi giới dữ liệu.

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Australia hôm 10.7 đã yêu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp và các bên liên quan khác cung cấp quan điểm của họ về hoạt động kinh doanh của các nhà môi giới dữ liệu.

Đây là nỗ lực nhằm điều chỉnh lĩnh vực dịch vụ nền tảng kỹ thuật số của quốc gia này, theo Reuters.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) sẽ xem xét các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các nhà môi giới dữ liệu lớn bao gồm Oracle, Equifax, Experian và công ty công nghệ toàn cầu LiveRamp cùng một số nhà cung cấp khác để lập báo cáo về lĩnh vực này.

Chủ tịch ACCC Gina Cass-Gottlieb cho biết: “Có rất ít sự minh bạch và nhận thức về cách thức hoạt động của các nhà môi giới dữ liệu ở Australia, mặc dù họ thu thập được một lượng lớn thông tin về người tiêu dùng và vai trò trung tâm của họ trong việc cho phép trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp”.

Các nhà môi giới dữ liệu thường thu thập dạng thông tin như thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm hành vi duyệt và mua hàng của họ từ nhiều nguồn khác nhau như ứng dụng di động, mạng xã hội và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ. Từ đó, thông tin này sẽ được cung cấp cho khách hàng là những công ty khác để họ tham khảo và đưa ra chiến lược kinh doanh.

Báo cáo sắp tới sẽ khám phá cách các nhà môi giới dữ liệu bên thứ ba thu thập và sử dụng thông tin để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ và liệu có thể có các vấn đề về cạnh tranh và người tiêu dùng phát sinh từ việc này hay không, ACCC cho biết trong một tuyên bố.

Bộ phận nền tảng kỹ thuật số của cơ quan quản lý đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 5 năm, tới năm 2025, để tìm hiểu thị trường cung cấp dịch vụ kĩ thuật số.

Báo cáo sẽ tập trung vào các doanh nghiệp thu thập thông tin từ các nguồn của bên thứ ba và chia sẻ hoặc bán dữ liệu cho các tổ chức khác, đồng thời có khả năng xảy ra các vấn đề về cạnh tranh và khách hàng từ đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn