MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Giao diện Canva hỗ trợ quản lý thương hiệu. Ảnh: Canva

Bản cập nhật AI Canva cạnh tranh độ phổ biến với Adobe

Thùy Trang LDO | 24/03/2023 08:11

Nền tảng thiết kế tất cả trong một Canva đã công bố một loạt công cụ AI và các tính năng quản lý thương hiệu mới.

Nền tảng thiết kế dựa trên web Canva giới thiệu một bộ sản phẩm khổng lồ gồm các tính năng quản lý thương hiệu mới và công cụ thiết kế dựa trên trí tuệ nhân tạo, tập trung vào việc giúp toàn bộ nơi làm việc hợp lý hóa quy trình sáng tạo nội dung. 

Hầu hết các tính năng mới này được thiết kế để giúp việc tạo nội dung như đồ họa mạng xã hội, thuyết trình và quảng cáo dễ tiếp cận hơn đối với những người không có kinh nghiệm thiết kế chuyên nghiệp. 

Số lượng tính năng được công bố rất ấn tượng và có thể thách thức tính phổ biến của Adobe ở một số văn phòng.

Brand Hub mới đang được thêm vào Visual Worksuite của Canva, cung cấp các công cụ nhằm giúp người dùng duy trì các đặc trưng nhất quán của tổ chức mà họ tham gia. 

Giờ đây người dùng sẽ tạo Bộ công cụ thương hiệu (Brand Kit) với các sản phẩm dành riêng cho công ty như logo, phông chữ, màu sắc và nguyên tắc thiết kế. 

Quản trị viên có thể đặt một số quyền để đảm bảo mọi nội dung được tạo trong Canva vẫn giữ nguyên thương hiệu, hạn chế phông chữ và màu sắc không phù hợp, đồng thời phê duyệt quy trình công việc trực tiếp trong Canva trước khi xuất bản. 

Ngoài ra còn có công cụ Magic Replace mới có thể thay thế một nội dung trên tất cả các thiết kế của người dùng chỉ bằng một cú nhấp chuột nếu họ chỉ muốn cập nhật một logo hoặc đồ họa có thương hiệu đã lỗi thời.

Một số tính năng khác cũng được đề cập qua cụm “Magic” như Magic Eraser sẽ có thể xóa bất kỳ thứ gì trong ảnh hay Magic Edit cho phép người dùng hoán đổi một đối tượng bằng một thứ khác hoàn toàn bằng cách sử dụng AI.

Một tính năng dịch thuật mới sẽ tự động dịch bất kỳ văn bản nào trong thiết kế sang hơn 100 ngôn ngữ khác nhau và cảnh quay video có thể khớp với nhịp của bản nhạc mà không cần bất kỳ chỉnh sửa thủ công nào. 

Các tính năng chỉnh sửa mới cho bố cục, lớp, kiểu và độ dốc có sẵn để tạo điểm nhấn cho thiết kế và văn bản, giờ đây có thể được tạo trực tiếp cho hình ảnh trong Canva.

Canva cho biết, họ sử dụng kết hợp nhiều mô hình AI khác nhau làm nền tảng cho các tính năng này bên cạnh việc xây dựng các hệ thống của riêng mình. 

Canva tuyên bố hiện có hơn 110 triệu người dùng hàng tháng, tăng 30 triệu kể từ khi ra mắt Visual Worksuite vào tháng 9 năm ngoái.

Độ phổ biến của Canva tăng mạnh buộc Adobe phải hành động. Gần đây, Adobe đã công bố các tính năng tích hợp và AI mới cho Adobe Express. Tuy nhiên, công ty này có vẻ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn