MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bản tin nóng công nghệ: Grab mua xe kiểu trả góp; nhắn tin “bán đất” vẫn là... mốt

H.M.A LDO | 22/12/2016 10:12
Grab vừa tung ra chương trình “gạ” khách hàng bán xe… để mua theo kiểu trả góp; tin nhắn rác về dịch vụ bất động sản chiếm 20,6%, nguyên do có thể tiếp thị qua kênh này hiệu quả.

Grab “gạ” khách hàng bán xe… để mua theo kiểu trả góp

Grab vừa tung chiêu thu mua xe máy, việc đi lại đã có… xe ôm Grabike lo, thoạt nghe có vẻ xuôi tai. Theo Grab, giá trị của xe sẽ được quy đổi thành mã tín dụng GrabBike chứ không phải trả một cục bằng tiền mặt. Sau mỗi lần di chuyển, khách hàng (người bán xe) sẽ sử dụng mã này để thanh toán thay cho tiền mặt. Với số tiền bán chiếc xe máy như vậy, thì xác suất khách hàng tiêu hết tiền trong một ngày chỉ bằng việc di chuyển trên GrabBike là rất thấp. Như vậy, cách mua xe này của Grab chẳng khác nào… mua xe trả góp. Đúng là Grab khôn hết phần người khác.

Grab còn cho rằng, bán bớt xe máy cho Grab, chuyển qua đi chung xe, hoặc đi "xe ôm công nghệ" khuyến khích mọi người hạn chế xe cá nhân, giảm tắc đường. Trong khi, xe thu mua, Grab sẽ bảo dưỡng… và bán giá ưu đãi cho các tài xế GrabBike chứ không ngừng lưu hành số lượng xe này.

Grab với tuyên bố mua xe của khách, giảm tải giao thông.

Con số ấn tượng trong ngày kỷ niệm internet có mặt tại Việt Nam

Tại Ngày internet 21.12 năm nay, một lần nữa người ta lại nhắc tới “nội dung số” - dù chưa có định nghĩa thống nhất về khái niệm này thế nhưng hằng ngày chúng ta vẫn tiếp xúc với các công cụ liên lạc, ứng dụng, dịch vụ thông tin… trên internet đó chính là nội dung số. Và chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, ngành này đã tăng trưởng chóng mặt, giai đoạn 2008-2014 tăng từ 480 triệu USD lên 1,4 tỷ USD (khoảng 20%/năm). Con số này có thể chưa thấm tháp với các ngành khác nhưng chắc chắn ít ngành đạt được mức tăng trưởng ấn tượng như vậy. Trong khi đây là ngành có hàm lượng tri thức cao, lợi nhuận lớn và còn rất nhiều dư địa để phát triển khi ngành này mới có hơn 4.500 doanh nghiệp tham gia với hơn 70.000 lao động. 

Nhắn tin "bán đất"... vẫn là mốt

Theo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert), số lượng tin nhắn quảng cáo thống kê được trong năm 2016 là hơn 85,3 triệu tin nhắn với gần 443.679 thông điệp quảng cáo. Cũng theo trung tâm này, năm 2016, qua đầu số 456, đã tiếp nhận gần 591.427 lượt phản ánh về tin nhắn rác, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượng phản ánh tin nhắn rác dịch vụ nội dung chiếm 35%, đi ngay sau là dịch vụ bất động sản chiếm 20,6%; dịch vụ quảng cáo SIM số đẹp chiếm khoảng 13,1% và hơn 31% các thông tin dịch vụ khác.

Có thể thấy, nguyên nhân tin nhắn rác vẫn tồn tại tới nay là do quản lý thuê bao của các nhà mạng còn lỏng lẻo dẫn tới tình trạng SIM rác và kiểu tiếp thị tới trúng khách hàng mục tiêu cầm điện thoại di động vẫn hiệu qủa, khi mà nhắn tin rác vẫn không sợ bị cơ quan chức năng xử lý. Và thực tế qua đầu số 456, đã phần nào đánh giá thực trạng tin nhắn rác tại Việt Nam, để xử lý, ngăn chặn và phát hiện kịp thời loại hình tin nhắn rác kiểu mới.



Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn