MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Facebook và Instagram sẽ cập nhật bảng tin mới vào cuối năm 2023. Ảnh chụp màn hình

Bảng tin của Facebook và Instagram sẽ trở thành "bản sao" của Tiktok?

Linh Chi LDO | 28/07/2022 11:05
Facebook và Instagram sẽ hiển thị nhiều bài đăng hơn từ các tài khoản bạn không theo dõi, tương tự như nền tảng Tiktok.

Giám đốc điều hành Meta - Mark Zuckerberg - cho biết, công ty sẽ tăng gấp đôi lượng nội dung từ các tài khoản được đề xuất trên các nền tảng Instagram và Facebook vào cuối năm 2023. Ông cho hay, các nội dung đề xuất hiện chiếm khoảng 15% trên Facebook và tỉ lệ phần trăm đó cao hơn trên Instagram.

Sự thúc đẩy, mà Zuckerberg gọi là xây dựng “Công cụ khám phá”, là một sự khởi đầu hoàn toàn mới so với việc hiển thị các bài đăng từ danh sách bạn bè như trước đây của Facebook và Instagram.

Sự thay đổi này nhằm cạnh tranh với việc sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) của TikTok để trình chiếu các video bất kể chúng đến từ đâu. Cách tiếp cận đó đã nhanh chóng đưa TikTok trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và tạo ra một nền tảng sáng tạo hoàn toàn mới.

Facebook đang cố gắng “níu chân” người dùng. Ảnh chụp màn hình

Trong cuộc họp quý II/2022 của Meta hôm 27.7, Zuckerberg giải thích rằng, "Al tìm thấy nội dung bổ sung mà mọi người thấy thú vị, điều này làm tăng mức độ tương tác và chất lượng nguồn cấp dữ liệu của chúng tôi".

Ông cho biết, Meta cũng sẽ sử dụng AI để đề xuất tất cả nội dung mà mọi người chia sẻ công khai trên dịch vụ của mình, chẳng hạn như các liên kết hoặc ảnh. “Theo đó, tôi nghĩ những gì chúng tôi đang làm sẽ khá độc đáo” - Mark nói thêm.

Ngoài ra, CEO Meta còn ám chỉ rằng TikTok chỉ tập trung vào các video ngắn. “Tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ muốn bị giới hạn trong một định dạng” - vị giám đốc cho biết thêm.

Sự thay đổi lớn cuối cùng của Facebook về cách đề xuất nội dung là vào năm 2018, khi Zuckerberg công bố một chiến lược tập trung vào việc khuyến khích “tương tác xã hội có ý nghĩa” (MSI) giữa bạn bè trong Bảng tin. Khi nó được giới thiệu, Zuckerberg đã dự đoán rằng, nó sẽ dẫn đến việc giảm thời gian sử dụng mạng xã hội nhưng mang lại cho người dùng cảm giác tốt hơn.

“Nghiên cứu cho thấy, rằng khi chúng ta sử dụng mạng xã hội để kết nối với những người mà chúng ta quan tâm, điều đó sẽ tốt cho sức khỏe của chúng ta” - ông nói vào thời điểm đó. “Mặt khác, đọc các bài báo hoặc xem video một cách thụ động - ngay cả khi chúng mang tính giải trí hoặc cung cấp thông tin - có thể không tốt bằng”.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh của Meta đang chậm lại và cơ sở người dùng của Facebook đang già đi. Vào ngày 27.7, ông cho hay, mọi người đã thay đổi hoàn toàn việc chia sẻ trong Bảng tin và thay vào đó giao tiếp qua tin nhắn riêng tư.

“Một xu hướng xã hội mà chúng tôi đang thấy là thay vì mọi người chỉ tương tác qua các bình luận trên Bảng tin, hầu hết mọi người tìm thấy nội dung thú vị trên bảng tin của họ và sau đó chia sẻ nội dung đó với bạn bè và tương tác qua tin nhắn” - CEO Facebook nói thêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn