MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Spotify đã áp dụng News Feed video dạng dọc giống TikTok trên các ứng dụng di động. Ảnh: Spotify

Bắt chước TikTok, Spotify thay đổi cách khám phá âm nhạc trên ứng dụng

Anh Vũ LDO | 09/03/2023 13:07

Sau thời gian dài thử nghiệm, Spotify đã thay đổi cách khám phá và trải nghiệm âm nhạc trên ứng dụng của mình theo hướng giống Tiktok: Sử dụng video dạng dọc.

Nguồn cấp dữ liệu video theo chiều dọc, nổi lên cùng TikTok, đã xâm chiếm rất nhiều mạng xã hội đang càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở các ứng dụng khác nhau.

Sau khi công bố bản thử nghiệm beta vào năm ngoái, Spotify sẽ bắt đầu tung ra một thiết kế mới cho phần Trang chủ của ứng dụng di động với giao diện "trực quan, năng động hơn".

Công ty cho biết, nguồn cấp dữ liệu hình ảnh được "xây dựng để khám phá sâu hơn và tạo ra kết nối có ý nghĩa hơn giữa nghệ sĩ và người hâm mộ”.

Các mục Âm nhạc, Podcast và Sách nói của Spotify cũng sẽ cung cấp cho người dùng khả năng "cuộn" qua các nguồn cấp dữ liệu mới, nơi Spotify sẽ cung cấp các đoạn âm thanh và video để xem trước.

Nếu người dùng tìm thấy nội dung nào đó mà họ muốn nghe toàn bộ, sẽ có các tùy chọn để lưu, chia sẻ, xem trước nhiều bài hát (danh sách phát hoặc album), đọc bản ghi tập và xem podcast video. 

Giao diện mới của Spotify di động. Ảnh: Spotify 

Các nguồn cấp dữ liệu trực quan này cũng sẽ có trong giao diện Tìm kiếm, nơi người dùng có thể cuộn qua các clip được sắp xếp theo thể loại.

Ngoài ra, Spotify cho biết, họ sẽ đưa nội dung trực quan vào trong các danh sách phát được quản lý như Khám phá hàng tuần, Radar phát hành, Thứ sáu âm nhạc mới và Rap Caviar.

Công ty coi đây là một cách để cung cấp bản xem trước cho các bài hát trong các bộ sưu tập đó trước khi người dùng nhấn phát.

Đối với mục Âm nhạc, người dùng ở Mỹ và Canada sẽ thấy AI DJ của Spotify cung cấp các đoạn âm thanh và hình ảnh của một bài hát.

Từ đây, người dùng có thể xem trước tối đa năm bài hát khác nhau từ album hoặc danh sách phát bằng cách nhấn vào thẻ, giống như cách họ làm với Instagram Stories.

Spotify cũng sẽ cung cấp cho người dùng một số bối cảnh ngắn gọn về lý do tại sao họ thấy những đề xuất này.

Đối với phần Podcast, mỗi đề xuất sẽ có một mẫu âm thanh và phiên âm thời gian thực hoặc một video clip nếu có. Người dùng sẽ có tùy chọn nghe tiếp từ thời điểm đang nghe hoặc bắt đầu lại từ đầu. Nguồn cấp sách nói sẽ hoạt động giống như các bản xem trước Podcast.

Gã khổng lồ trong làng streaming cũng đang đổi tên công cụ Nâng cao đã ra mắt vào năm 2021. Hiện được gọi là Smart Shuffle, tính năng này không chỉ thêm các đề xuất cho danh sách phát "hoàn toàn phù hợp với cảm xúc", mà còn trộn lẫn thứ tự các bài. Người dùng có thể kích hoạt nó bằng cách nhấn đúp vào biểu tượng xáo trộn.

Cuối cùng, công ty đang thêm tính năng tự động phát podcast vào ứng dụng của mình. Cũng giống như đối với âm nhạc, Spotify sẽ cung cấp cho người dùng khả năng tự động bắt đầu "một tập có liên quan khác" dựa trên nội dung họ đang nghe.

Cũng giống như đối với âm nhạc, công ty cung cấp khả năng tắt tự động, vì vậy khi podcast kết thúc, ứng dụng sẽ không chạy podcast tiếp theo.

Spotify cho biết một số tính năng mới sẽ khả dụng ngay từ ngày 9.3, trong khi những tính năng khác sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn