MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ quảng bá vải thiều Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Ảnh: Tr Lan.

Bộ Thông tin Truyền thông góp sức marketing nông sản Việt

HỮU CHÁNH LDO | 13/06/2022 17:44

Bộ Thông tin Truyền thông sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ Bắc Giang, Hải Dương trong việc quảng bá, đưa nông sản nói chung và vải thiều nói riêng tới các thị trường trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông, sự kiện quảng bá nông sản - vải thiều Việt Nam đến các tổ chức quốc tế tại Việt Nam sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào ngày 16.6 tới ở Tòa nhà FPT Tower (Cầu Giấy, Hà Nội), theo hình thức trực tiếp kết hợp triển lãm số, gian hàng số. 

Mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều đến các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, báo chí quốc tế và cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam; hỗ trợ thúc đẩy mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu vải thiều và các sản phẩm được chế biến từ vải ra thị trường toàn cầu.

Đánh giá cao về việc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sự kiện quảng bá nông sản, vải thiều cho hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết, năm 2021, hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào thời điểm "nóng" dịch COVID-19 năm ngoái cũng là cao điểm tiêu thụ vải thiều.

"Nhờ sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ban, ngành, hai tỉnh đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Qua đó, đưa vải thiều xuất hiện ở 30 nước và được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nói.

Cũng theo ông Tuấn, việc đưa vải đến các thị trường hiện nay vẫn còn nhiều gặp khó khăn về vận chuyển, đóng gói...

"Chúng tôi mong muốn được Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ và tạo điều kiện giúp đỡ cho việc quảng bá và đưa nông sản nói chung và vải thiều nói riêng tới các thị trường trong và ngoài nước được tốt hơn", ông Phan Thế Tuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn lưu ý, đây là lần đầu tiên Bộ tổ chức sự kiện quảng bá nông sản – vải thiều đến các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan truyền thông quốc tế. Nội dung tuyên truyền cần tập trung vào những câu chuyện hấp dẫn về vải thiều Việt.

Đặc biệt là cần nhấn mạnh sự thay đổi của nông dân Việt Nam trong quá trình sản xuất để có được nông sản sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Chẳng hạn như dùng phân hữu cơ thay phân hóa học, không dùng thuốc trừ sâu… Qua đó xóa bỏ sự e ngại của người tiêu dùng nước ngoài khi sử dụng sản phẩm nông sản Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn