MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều người dân đến cửa hàng Viettel để thực hiện chuẩn hóa thuê bao. Ảnh: Hữu Chánh

Bộ Thông tin và Truyền thông nói về đề xuất của nhà mạng muốn lùi thời hạn khóa thuê bao

HỮU CHÁNH LDO | 29/03/2023 15:56

Theo Thứ trưởng Phạm Đức Long, nếu lùi thời hạn sẽ làm cho nhiều thuê bao trì hoãn trong việc chuẩn hóa thông tin khi nhận được thông báo từ nhà mạng. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31.3.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 28.3, đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.  

Hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa, số thuê bao này có nguy cơ bị khóa nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân.

Với số lượng thuê bao này, một số nhà mạng muốn lùi thời hạn khóa thuê bao theo quy định là ngày 31.3 để cho nhiều người dân chuẩn hóa nốt thông tin thuê bao.

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long khẳng định, thời điểm ngày 31.3 là hạn cuối cùng để các thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.

"Nếu lùi thời hạn sẽ làm cho nhiều thuê bao lần lữa trong việc chuẩn hóa thông tin khi nhận được thông báo từ nhà mạng" - Thứ trưởng Phạm Đức Long nói và cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31.3 và các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho những thuê bao bị khóa.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, từ 31.3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Sau đó, khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cũng cho biết, cơ quan này sẽ giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp viễn thông trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Ngoài ra, với việc phát triển thuê bao mới, các nhà mạng có thể bị đình chỉ hoạt động nếu thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác, thuê bao đã nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn