MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các công ty quảng cáo lớn đã gắn nhãn "rủi ro" cho Twitter, nền tảng mạng xã hội mà Elon Musk mới mua gần đây. Ảnh chụp màn hình

Các công ty lớn cảnh báo về rủi ro khi quảng cáo trên Twitter

Anh Tuấn LDO | 15/11/2022 15:58

GroupM đã cùng với IPG và Omnicom cảnh báo khách hàng về việc chạy quảng cáo của họ trên Twitter, nền tảng của Elon Musk.

Twitter có thể gặp rắc rối lớn với dịch vụ quảng cáo khi GroupM, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới cho rằng, việc mua quảng cáo trên nền tảng này sẽ đem lại “rủi ro cao” cho khách hàng, theo Platformer và Digiday. 

Cảnh báo này đưa GroupM trở thành gã khổng lồ quảng cáo thứ ba cảnh báo các tập đoàn lớn về việc quảng cáo trên Twitter, sau khi IPG và Omnicom Media Group đều khuyến nghị tạm dừng quảng cáo trên nền tảng này.

GroupM đã làm việc với các công ty lớn như Google, L’Oréal, Bayer, Nestle, Unilever, Coke và Mars và là một công ty đầy uy tín trong lĩnh vực quảng cáo. Công ty này được cho là đang lo ngại về một số vấn đề cụ thể xuất hiện sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter.

Trong đó, họ trích dẫn việc các giám đốc điều hành của Twitter đã nghỉ việc hoặc bị sa thải, đặc biệt là những người chịu trách nhiệm về an toàn, bảo mật và tuân thủ.

Bên cạnh đó, còn có làn sóng mạo danh do tính năng xác minh mới. Nếu Twitter muốn loại bỏ nhãn dán rủi ro cao của GroupM, có một số điều mà họ phải làm như:

Quay trở lại mức NSFW (nội dung không phù hợp để mở ở chỗ làm) cơ bản, có các Giám đốc điều hành mới về Bảo mật, Quyền riêng tư, Tin cậy và An toàn CNTT, thiết lập kiểm tra và cân bằng nội bộ cùng với tính minh bạch xung quanh các kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng hoặc thương hiệu, bao gồm các thay đổi đối với nguyên tắc cộng đồng và chính sách kiểm duyệt.

Cùng với đó là cam kết kiểm duyệt nội dung và khả năng thực thi các quy tắc của nền tảng.

Twitter đã tung ra nhiều thay đổi kể từ khi Elon Musk lên cầm quyền. Ảnh chụp màn hình

Những yêu cầu này là không hề đáng ngạc nhiên. Các công ty không muốn quảng cáo trên các nền tảng nơi mà thông điệp của họ xuất hiện bên cạnh những phát ngôn chia rẽ, thuyết âm mưu hoặc bị giả mạo.

GroupM vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Mặc dù, Elon Musk đã nói rằng, ông muốn đưa Twitter ra khỏi sự phụ thuộc vào quảng cáo để kiếm doanh thu, nhưng dường như vị tỉ phú vẫn chưa đạt được điều đó.

Elon Musk đã nói rằng, Twitter đang đốt khoảng 4 triệu USD mỗi ngày và ông cũng đang gánh trên vai khoản tiền lãi khổng lồ cho khoản nợ ông vay để mua Twitter.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn