MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cách khắc phục lỗi xác thực mã OTP khi đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công

LƯƠNG HẠNH LDO | 15/07/2022 08:05

Lỗi mã xác thực OTP là lỗi phổ biến nhiều người gặp phải khi đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Khi sử dụng các dịch vụ trên cổng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dân sẽ nhận được nhiều lợi ích như: 

Tra cứu thông tin, dịch vụ công các ngành, lĩnh vực, các địa phương tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; 

Thực hiện nhiều thủ tục trực tuyến giúp giảm thời gian đi lại, chấm dứt hoàn toàn việc quan liêu, hạch sách của cán bộ công quyền;

Theo dõi toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính và xử lý phản ánh kiến nghị của mình bằng cách cung cấp mã hồ sơ, kể cả mã hồ sơ thủ tục hành chính không thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bộ, ngành, địa phương.

Thực hiện thủ tục hành chính tại nhiều tỉnh, thành phố chỉ cần khai báo 1 lần trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính; dịch vụ công.

Đánh giá sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.

Công dân, doanh nghiệp có thể đăng ký bằng sim ký số hoặc USB ký số; công dân có thể đăng ký bằng số thuê bao di động hoặc mã bảo hiểm xã hội (BHXH) hoặc qua tài khoản được cấp bởi Bưu điện Việt Nam.

Trong quá trình đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công, người dùng thường gặp lỗi xác thực mã OTP là lỗi do thông tin (số CMND, họ tên) đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công không khớp với thông tin của thuê bao số điện thoại.

Khi gặp phải lỗi này, người dùng cần thực hiện các bước sau:

Kiểm tra thông tin của thuê bao điện thoại:

+ Đối với mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile: Sử dụng chức năng tin nhắn của điện thoại, nhập “TTTB” gửi đến số “1414”.

+ Đối với mạng viễn thông Gmobile (Beeline): gửi tin nhắn “TT” đến số 1414.

Trường hợp do lỗi hệ thống nên tin nhắn của bạn không được phản hồi, bạn cần liên hệ đến số điện thoại của các nhà mạng viễn thông hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của nhà mạng để nhờ nhân viên hỗ trợ tra cứu thông tin.

Sau khi có kết quả kiểm tra thông tin thuê bao điện thoại, bạn so sánh với thông tin bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công đã trùng khớp chưa.

Nếu thông tin thuê bao điện thoại không chính xác, bạn cần ra cửa hàng của nhà mạng di động để nhân viên hỗ trợ chỉnh sửa thông tin người sử dụng số điện thoại cho chính xác.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có thể thực hiện đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công như bình thường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn