MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
VinaPhone gửi thông báo cho khách hàng về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: VinaPhone cung cấp

Cận ngày khóa một chiều, gần 2 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa

HỮU CHÁNH LDO | 30/03/2023 10:10

Theo quy định, đến hết ngày 31.3, những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa dù thời hạn chỉ còn hơn 1 ngày.

Theo thống kê của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đến hết ngày 29.3, đã có đã có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm 49,56% trong tổng số 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Theo quy định, sau ngày 31.3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15.4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15.5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.

Người dân đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: Hữu Chánh

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - khẳng định, chỉ thuê bao nhận được tin nhắn mới cần đi cập nhật, do thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trường hợp sử dụng sim không chính chủ, đăng ký bằng giấy tờ cũ như chứng minh nhân dân nhưng khớp với cơ sở dữ liệu sẽ không thuộc diện chuẩn hóa đợt này.

Tuy nhiên, nhà mạng khuyến khích người dùng chủ động kiểm tra thông tin, sử dụng sim chính chủ, chuyển sang số căn cước công dân để có đầy đủ quyền lợi.

Việc chuẩn hóa thuê bao di động là một trong các hoạt động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Hoạt động này được đánh giá là cần thiết nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi dùng sim điện thoại không đúng quy định để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật.

Ngoài ra, theo các nhà mạng, thông tin thuê bao chính xác giúp người dùng được hỗ trợ tốt hơn, giảm thiểu rủi ro khi thông tin bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn