MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
VinaPhone thông báo đến khách hàng về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: VinaPhone cung cấp

Chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa 2 chiều

HỮU CHÁNH LDO | 01/04/2023 12:03

Sau khi bị khóa chiều gọi đi, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin cá nhân, qua trang web, ứng dụng hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng. Sau thời hạn này, nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị khóa thêm chiều gọi đến.

Theo số liệu từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến 31.3, có 1,85 triệu thuê bao chưa khớp thông tin. 

Theo số liệu của Cục Viễn thông, mỗi ngày có khoảng 100.000 thuê bao đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Như vậy, hiện có hơn 1,7 triệu thuê bao di động vẫn chưa chuẩn hóa thông tin.  

Theo quy định, thuê bao sẽ bị khóa một chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin trước ngày 1.4. Nếu tiếp tục không thực hiện, thuê bao sẽ bị khóa hai chiều sau ngày 15.4 và chấm dứt hợp đồng, thu hồi số vào ngày 15.5.

Hôm qua (31.3), một số nhà mạng đã bắt đầu khóa liên lạc một chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu có thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.

Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31.3.

Những khách hàng bị khóa thuê bao ngày 31.3 đều đã được nhắn tin thông báo trong 5 ngày liên tiếp, bắt đầu từ 15.3.

Thống kê của VinaPhone đến ngày 31.3 cho thấy, đã có hơn 500.000 thuê bao của nhà mạng này thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo và hướng dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. 

Theo nhà mạng MobiFone, hiện còn khoảng 600.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Theo đó, nhà mạng này thông báo sẽ dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao này vào đêm ngày 31.3.

Tương tự, nhà mạng Viettel cũng cho biết 31.3 là đợt cuối cùng khóa liên lạc các thuê bao chưa trùng khớp thông tin với CSDLQG.

 Người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch của nhà mạng. Ảnh: Hữu Chánh

Đại diện VinaPhone, MobiFone cho biết, sau khi bị khóa thuê bao một chiều gọi đi, khách hàng vẫn có thể tự cập nhật thông tin cá nhân, chuẩn hóa thông qua trang web hoặc ứng dụng của nhà mạng. Sau khi chuẩn hóa thông tin, thuê bao của khách hàng sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, khi đã đến thời hạn khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin mà phải đến các điểm giao dịch, cửa hàng nhà mạng để được hỗ trợ. 

Ngoài ra, nhóm thuê bao chưa chính chủ cũng không thể tự cập nhật mà phải đến trực tiếp cửa hàng để đăng ký lại thông tin thuê bao.

Nếu chủ thuê bao không thực hiện cập nhật, sau 15.5 số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Theo ghi nhận của Lao Động, những ngày cuối tháng 3, tại các điểm giao dịch của nhà mạng, số lượng khách hàng đến đăng ký tăng mạnh. Nhiều khách hàng thậm chí phải đợi đến vài tiếng đồng hồ để chờ làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn