MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu sẽ sớm có gói dịch vụ trả tiền không quảng cáo. Ảnh: AFP

Có thể trả tiền để dùng Facebook không quảng cáo

Anh Vũ LDO | 04/10/2023 10:25

Người dùng Instagram và Facebook ở châu Âu có thể sẽ sớm có lựa chọn trả tiền để không phải xem quảng cáo.

Theo Reuters, Meta dường như đang có kế hoạch đưa ra một gói dịch vụ trả phí không quảng cáo, bắt đầu tại thị trường châu Âu. Một số kế hoạch định giá đã được thảo luận, nhưng mức giá 10 euro (10,49 USD) mỗi tháng được cho là khả thi nhất và có thể sẽ được thực hiện sớm trong những tháng tới.

Đề xuất này là một nỗ lực của Meta nhằm tuân thủ các quy định của Liên minh Châu Âu nhằm hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng mà không có sự đồng ý của họ và làm tổn hại đến nguồn doanh thu chính của Meta.

Việc đưa ra lựa chọn giữa gói miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo và gói dịch vụ trả phí không quảng cáo có thể khiến người dùng dễ dàng chọn gói trước, giúp Meta tuân thủ các quy định mà không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, nếu đăng ký gói mới trên thiết bị di động, giá cho một tài khoản sẽ tăng lên khoảng 13 euro vì Meta sẽ phải trả hoa hồng do các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google tính, Reuters cho biết thêm.

Để so sánh, tại thị trường châu Âu, Netflix hiện tính phí 7,99 euro cho gói đăng ký cơ bản, trong khi YouTube Premium có giá khoảng 12 euro và dịch vụ Premium của Spotify có giá khoảng 11 euro.

Meta đã bị Ủy viên quyền riêng tư dữ liệu của Ireland phạt 390 triệu euro vào đầu năm nay và nói rằng họ không thể sử dụng cái gọi là “hợp đồng” làm cơ sở pháp lý để gửi quảng cáo cho người dùng dựa trên hoạt động trực tuyến của họ.

Công ty truyền thông xã hội sau đó cho biết họ có ý định yêu cầu người dùng ở EU cho phép trước khi để các doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo nhằm giải quyết các yêu cầu pháp lý đang được phát triển trong khu vực.

Người phát ngôn của Meta cho biết, công ty tin tưởng vào "các dịch vụ miễn phí được hỗ trợ bởi quảng cáo được cá nhân hóa" nhưng đang khám phá "các tùy chọn để đảm bảo chúng tôi tuân thủ các yêu cầu quy định đang phát triển".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn