MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng chuẩn hóa thông tin cá nhân. Ảnh: Hữu Chánh

Còn gần 2 tuần sẽ bị thu hồi, hơn 1 triệu thuê bao vẫn "bất động"

HỮU CHÁNH LDO | 02/05/2023 08:05

Mặc dù Cục Viễn thông và các nhà mạng đã thông báo rất nhiều lần và gia hạn nhiều mốc thời gian để tạo thêm cơ hội, nhưng khả năng hơn 1 triệu thuê bao sẽ bị thu hồi vào ngày 15.5 sắp tới.

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối tháng 4.2023, sau khi các nhà mạng tiến hành khóa các chiều gọi đi và đến 1,1 triệu SIM điện thoại di động sau 2 đợt thông báo, chỉ có hơn 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Con số này chiếm khoảng 7,2% trong tổng số 1,15 triệu thuê bao bị khóa nghe gọi sau ngày 15.4.

Như vậy, tính đến thời điểm này còn hơn 1 triệu thuê bao vẫn "bất động", chưa chuẩn hóa lại thông tin dù đang bị nhà mạng khóa cả chiều nghe lẫn chiều gọi đi. 

Theo lộ trình đã công bố của Cục Viễn thông, các thuê bao này sẽ bị thu hồi số nếu sau ngày 15.5 chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao sau khi bị khóa 2 chiều đã thực hiện đăng ký thông tin tăng mạnh, nhưng chỉ được vài ngày lại giảm và hiện nay chưa có diễn biến mới.

Các nhà mạng cũng thông báo, sau khi bị khóa 2 chiều, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin để được mở liên lạc trở lại. Để thực hiện quy trình này, khách hàng buộc phải đến trực tiếp cửa hàng nhà mạng, không thể cập nhật trực tuyến như trước 15.4.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Mặc dù thông báo rất nhiều lần và gia hạn nhiều mốc thời gian để tạo thêm cơ hội, nhưng khả năng hơn 1 triệu SIM số sẽ bị thu hồi vào ngày 15.5 sắp tới.

Nhân viên nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao cho khách hàng. Ảnh: Hữu Chánh

Đại diện nhà mạng VinaPhone khuyến cáo, dù đã thông báo rất nhiều lần, tuyên truyền đến các vùng sâu vùng xa để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân, nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15.5 theo quy định.

Một trong 3 nhà mạng chiếm thị phần lớn nhất cho biết, không kỳ vọng số lượng lớn chủ thuê bao bị khóa 2 chiều đến cửa hàng nhà mạng, vì trong tập 1,15 triệu thuê bao bị khóa không còn nhiều người dùng mà phần lớn là thuê bao đăng ký sẵn tồn đọng tại các đại lý.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn