MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trong thời đại công nghệ 4.0, thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mua sắm phổ biến của người tiêu dùng. Ảnh minh hoạ: Chụp màn hình

Đặc sản Việt Nam có thêm cơ hội trên sàn thương mại điện tử

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 03/10/2023 17:29

Hơn 500 thương hiệu, với hơn 6.000 sản phẩm Việt Nam, từ tác phẩm thủ công, đặc sản địa phương… được giới thiệu trên trang thương mại điện tử Chus.

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), doanh thu thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm 2023 với mức 10,3 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2023, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ sẽ đạt mức 20,5 tỉ USD trong năm 2023, với số lượng người mua sắm trực tuyến từ 59-62 triệu người. Trong đó, giá trị mua sắm của mỗi người tiêu dùng từ 300-320 USD. Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế số Việt Nam.

Trong bức tranh tươi sáng đó, việc có một không gian mua sắm trực tuyến đa dạng gồm những tác phẩm thủ công, đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu dùng đặc sắc của Việt Nam được sản xuất với số lượng giới hạn, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nội địa và cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam… là điều cấp thiết.

Từ nhu cầu này, ngày 3.10, Chus - trang thương mại điện tử dành riêng cho các sản phẩm Việt độc đáo, chất lượng sẽ chính thức ra mắt. Tại đây, khách hàng trong và ngoài nước có thể tìm được những sản phẩm phong phú, chất lượng, đóng gói chỉn chu và đẹp mắt của The Hồ Tiêu (Phú Quốc), sản phẩm chăm sóc da và tóc từ vườn rừng của Rị Mọ (Đồng Tháp), kẹo dừa nhiều hương vị của Chái Bếp (Bến Tre), kẹp tóc thêu tay tỉ mỉ của fragile.house (Quảng Nam), trang sức sơn mài của Đại Nghĩa - Huế (Thừa Thiên Huế), tương ớt theo công thức cổ truyền của SPICO (Thanh Hoá)...

Theo chia sẻ của Injoon Song - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Chus, mục tiêu của họ là ủng hộ, tôn vinh vẻ đẹp và văn hoá Việt – chất Việt, chọn lọc những sản phẩm tốt, chất lượng để giới thiệu đến người tiêu dùng. Đến nay, nền tảng này đã quy tụ hơn 500 thương hiệu với 6.000 sản phẩm Việt, trong đó có nhiều sản vật đặc sắc từ Bắc đến Nam.

Lora Lê – nhà sáng lập thương hiệu The Hồ Tiêu cho biết sự ra đời của một nền tảng thương mại điện tử riêng cho sản phẩm Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển rõ rệt của thương hiệu từ khi ra đời đến nay.

“Từ chỗ chỉ có 3-4 sản phẩm đơn giản ban đầu, đến nay chúng tôi đã cho ra mắt danh mục sản phẩm phong phú với 19 sản phẩm. Từ chỗ chỉ bán số lượng ít cho khách hàng ở khu vực phía Nam, chúng tôi đã mở rộng ra toàn quốc, thậm chí còn có một lượng lớn khách nước ngoài. Nhờ đó, doanh số của chúng tôi tăng trưởng nhanh, khoảng 50% mỗi năm”, bà Lora Lê cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn