MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Độ dài tối đa của Reels trên Facebook đã tăng lên tới 90 giây, thay vì 60 giây như trước đây. Ảnh: Meta

Độ dài Reels trên Facebook tăng lên gấp rưỡi

Anh Vũ LDO | 05/03/2023 10:24

Reels là một tính năng quan trọng trên các nền tảng mạng xã hội của Meta và công ty này vừa quyết định thay đổi giới hạn độ dài video Reels để thu hút người dùng.

Meta coi Reels là một tính năng quan trọng trong các ứng dụng của mình. Nền tảng mạng xã hội này đang triển khai một số đổi mới cho định dạng Reels trên Facebook nhằm thu hút người dùng trong thời điểm các dạng video ngắn như Reels và TikTok đang thống trị không gian mạng. 

Facebook đang kéo dài thời lượng tối đa của một Reels trên nền tảng lên 90 giây, tăng từ 60 giây. Meta đã tăng giới hạn thời gian một Reels của Instagram lên 90 giây vào tháng 7 năm ngoái, nhưng cả hai đều không thể so sánh được với độ dài tối đa của video trên TikTok, hiện đang dài tới 10 phút.

TikTok và Instagram Reels đều có các cách khác nhau để đồng bộ clip với một bài hát và Facebook Reels cũng có một tính năng tương tự gọi là Grooves.

Meta cho biết, tính năng này sử dụng "công nghệ beat trực quan" và nó tự động đồng bộ hóa và căn chỉnh chuyển động trong video với nhịp của bài hát.

Facebook cũng sẽ cung cấp một cách dễ dàng để tạo Reels từ các bài đăng, Stories trong quá khứ của người dùng. Họ cũng sẽ có thể tận dụng các mẫu video đang thịnh hành và được gợi ý bởi Facebook. Điều này cho phép người dùng thay thế các clip từ một mẫu hiện có bằng các clip của riêng họ.

Meta tuyên bố Reels là định dạng phát triển nhanh nhất của mạng xã hội này. Số lượt xem Reels đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, tính trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram.

Công ty cho biết số lượt chia sẻ lại của Reels cũng đã tăng hơn gấp đôi trên cả hai nền tảng trong 6 tháng qua. Kể từ tháng 8.2022, người dùng đã có thể đăng chéo các Reels giữa hai ứng dụng mạng xã hội chính của Meta: Facebook và Instagram.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn