MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự báo xu hướng Quý III của thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Dự báo xu hướng quý III của thương mại điện tử Việt Nam

Bùi Đức LDO | 28/07/2024 07:04

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam trong quý III được dự báo là sẽ tiếp tục tăng trưởng, trong đó sự thay đổi về sản phẩm dẫn đầu xu hướng.

Theo dự báo của Metric, doanh số của thương mại điện tử tại Việt Nam trong quý III sẽ đạt mức 88,3 nghìn tỉ đồng cùng với sản lượng lên đến 944 triệu đơn vị sản phẩm. Cả 2 hạng mục này đều tăng 23% so với quý II năm nay (số liệu được thống kê từ 5 sàn bao gồm Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo và Tiki)

Các sản phẩm thuộc nhóm làm đẹp văn phòng phẩm được dự báo là sẽ dẫn đầu xu hướng tiêu dùng của Quý III.

Tình trạng nắng nóng kéo dài trong tháng 7, tháng 8 là lí do chính khiến cho sản phẩm làm đẹp trở thành xu hướng, đặc biệt là nhóm sản phẩm về chăm sóc da mặt. Người tiêu dùng sẽ rất cần những sản phẩm chăm sóc da mặt vào thời điểm này để có thể bảo vệ bản thân trước sự khắc nghiệt của thời tiết.

Trong giai đoạn tháng 7, tháng 8 năm ngoái nếu chỉ tính riêng trên sàn Shopee, nhóm sản phẩm chăm sóc da mặt đã đạt được những con số ấn tượng về cả doanh số và sản lượng, lần lượt là 1.629 tỉ đồng và hơn 11 triệu sản phẩm bán ra. Điều này được hi vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay.

Sang đến cuối tháng 8, đầu tháng 9, vị trí dẫn đầu xu hướng sẽ thuộc về ngành hàng văn phòng phẩm. Đây là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên nên nhiều người cần mua văn phòng phẩm để chuẩn bị cho năm học mới.

So với thời điểm tương tự của năm ngoái, doanh số và sản lượng của ngành hàng này trên Shopee cũng được ghi nhận với những con số ấn tượng, lần lượt là 507 tỉ đồng và 12 triệu sản phẩm bán ra.

Đối với xu hướng mua hàng, người tiêu dùng sẽ tiếp tục chuộng mua hàng theo combo, những sản phẩm có giá tốt và có thể áp dụng được nhiều mã giảm giá trong một lần thanh toán.

Ngoài ra, hình thức bán hàng livestream đang được các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh. Chính vì vậy các doanh nên nghiệp tận dụng tối đa cách này để có thể dễ dàng kết nối với khách hơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn