MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Reels đang là mũi nhọn của Facebook. Ảnh: Meta

Facebook dừng trả tiền cho người sáng tạo nội dung Reels

Anh Vũ LDO | 10/03/2023 14:11

Meta đang tạm dừng các khoản thanh toán tiền thưởng cho người sáng tạo Reels trên nền tảng.

Meta dường như đang loại bỏ dần một trong những sáng kiến quan trọng đã giúp những người tạo Reels trên Facebook và Instagram được trả tiền. Công ty đang “tạm dừng” chương trình phần thưởng Reels Play của mình, Insider đưa tin.

Chương trình trả tiền cho những nhà sáng tạo Reels ban đầu được giới thiệu vào tháng 12.2021, đã cung cấp cho những người tạo Reels một khoản thanh toán hàng tháng nếu họ đạt được số lượt xem nhất định, cùng một số chỉ số khác.

Các ưu đãi, hứa hẹn rằng những người sáng tạo hoạt động hiệu quả nhất có thể kiếm được tới 35.000 USD mỗi tháng, là một phần trong nỗ lực lớn của Meta nhằm cạnh tranh với TikTok.

Nhưng hiện tại, Meta cho biết họ đang “phát triển” chương trình và sẽ “ngừng mở rộng các ưu đãi mới và đổi mới trên Reels Play cho người sáng tạo trên Facebook và cho người sáng tạo ở Mỹ trên Instagram vào thời điểm này”, theo một tuyên bố được cung cấp cho The Insider.

Công ty lưu ý rằng họ vẫn có thể trả tiền thưởng cho những người sáng tạo theo nhiều cách "được nhắm mục tiêu" hơn, chẳng hạn như nếu Reels tham gia vào một thị trường mới.

  Meta đang loại bỏ dần các khoản thanh toán khi sẵn sàng mở rộng quảng cáo trên Reels. Ảnh: Meta

Như Insider chỉ ra, Meta đang loại bỏ dần các khoản thanh toán khi sẵn sàng mở rộng quảng cáo trên Reels, điều này sẽ cho phép các thỏa thuận chia sẻ doanh thu truyền thống có lợi hơn cho người sáng tạo.

Tom Alison, người đứng đầu mảng ứng dụng Facebook tại Meta, đã ám chỉ sự thay đổi vào đầu tuần này trong một bài đăng trên blog về các ưu tiên của công ty. 

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quảng cáo của mình với các thử nghiệm Reels trên Facebook để giúp nhiều người sáng tạo hơn kiếm được doanh thu quảng cáo cho Reels của họ và phát triển hoạt động tặng quà ảo thông qua Sao trên Reels”, Tom Alison cho biết.

Mặc dù người đứng đầu mảng ứng dụng Facebook không đưa ra mốc thời gian cho những “thử nghiệm” này, nhưng thực tế việc tạm dừng chương trình trả tiền thưởng của Meta cho thấy việc mở rộng quảng cáo trên Reels sẽ sớm xuất hiện trên mạng xã hội này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn