MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cơ hội kiếm tiền cho nhà sáng tạo với chế độ “hồ sơ chuyên nghiệp” trên Facebook. Ảnh chụp màn hình

Facebook mở đường cho các nhà sáng tạo kiếm tiền với chế độ mới

Khánh Ly LDO | 03/11/2022 06:00

Meta thông báo mở rộng toàn cầu việc cài đặt hồ sơ ở chế độ chuyên nghiệp trên Facebook cho tất cả những nhà sáng tạo, tạo cơ hội cho họ kiếm tiền. 

Theo Techcrunch, nhiều người dùng Facebook cho biết, tài khoản đã được cập nhật chế độ mới "Chế độ chuyên nghiệp" (Professional Mode) trong những ngày gần đây.

Chế độ này được thiết kế để giúp những người sử dụng kiếm tiền từ lượt theo dõi của họ trên nền tảng. Trước đó, Facebook cũng đã thử nghiệm chế độ chuyên nghiệp với những người sáng tạo được chọn vào tháng 12.2021 và hiện đang cung cấp chế độ này cho bất kỳ ai trên nền tảng của mình.

Theo nhiều nguồn tin, tính năng này chính là một phần trong khoản đầu tư 1 tỉ USD của Meta cho các nhà sáng tạo nội dung, trong đó bao gồm tiền cho những người có tầm ảnh hưởng trên Instagram (hay còn gọi là KOL với nhiều lượt theo dõi và tương tác trên nền tảng) và sự mở rộng sang chương trình Stars do CEO Mark Zuckerberg công bố vào cuối năm 2021.

Chế độ chuyên nghiệp này có sự tương đồng với Pages khi nó cung cấp cho người sáng tạo một hồ sơ riêng để xây dựng hình ảnh của họ trên mạng xã hội.

Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết coi chế độ chuyên nghiệp là một cách để “xây dựng lượng người theo dõi công khai, kiếm tiền từ các chương trình khác nhau và kết nối với khán giả theo những cách có ý nghĩa hơn”.

Chế độ mới dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook - Professional Mode. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, người dùng còn có thể kiếm tiền khi chia sẻ những câu chuyện bằng video, phát trực tiếp và có số lượng người theo dõi cao từ Facebook Reels - tính năng đăng tải video ngắn giống như TikTok.

Nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được tới 35.000 USD mỗi tháng từ Facebook Reels, phụ thuộc vào số lượng xem video của họ.

Công ty cho biết đang thử nghiệm quảng cáo trên Facebook Reels ở chế độ chuyên nghiệp với một nhóm các nhà sáng tạo được chọn trên toàn cầu.

Họ có cơ hội kiếm tiền qua quảng cáo trong luồng được bật ở chế độ chuyên nghiệp nếu đủ điều kiện. Facebook cho biết, các nhà sáng tạo có thể cho phép quảng cáo trước, trong hoặc sau các video được đăng tải trên nền tảng.

“Chế độ chuyên nghiệp cho phép bạn xây dựng một lượng khán giả toàn cầu gồm những người theo dõi, trong khi vẫn giữ kết nối với bạn bè và gia đình từ hồ sơ Facebook cá nhân của bạn. Khi đăng nội dung công khai, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng được thiết kế để giúp bạn thu hút những người theo dõi mới mà trước đây chỉ có trên Pages”, bài thông báo viết.

Chế độ hồ sơ chuyên nghiệp giúp các nhà sáng tạo kiếm tiền trên nền tảng Facebook. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý một số điều liên quan đến quyền riêng tư. Khi bật chế độ chuyên nghiệp thì "bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn", Facebook cho biết. May mắn là họ vẫn có thể giới hạn bài đăng hoặc cập nhật trạng thái chỉ dành cho bạn bè.

Việc xây dựng metaverse sẽ cần sự hỗ trợ của người sáng tạo và Meta đang nhận thấy tiềm năng trong một dòng doanh thu mới đến từ những thứ như các lượt đăng ký trong kênh. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Meta đầu tư vào cơ sở người dùng là người sáng tạo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn