MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nếu người dùng có thể tải ứng dụng thẳng từ các quảng cáo khi đang lướt Facebook, các cửa hàng ứng dụng như App Store và Play Store chắc chắn sẽ phải dè chừng. Ảnh: AFP

Facebook sẽ sớm trở thành cửa hàng ứng dụng trực tuyến

Anh Vũ LDO | 30/06/2023 10:15

Meta cho phép mọi người ở châu Âu tải ứng dụng trực tiếp thông qua quảng cáo trên Facebook, nhằm cạnh tranh với các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple.

Theo The Verge, Meta đang có kế hoạch cho phép mọi người ở châu Âu tải ứng dụng trực tiếp thông qua quảng cáo trên Facebook, một nước đi nhằm cạnh tranh với các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple.

Loại quảng cáo mới sẽ được thiết lập để bắt đầu thử nghiệm với một số nhà phát triển ứng dụng Android vào đầu năm 2024, theo The Verge.

Meta nhận thấy cơ hội để thử điều này nhờ quy định Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) của EU, dự kiến sẽ có hiệu lực vào mùa xuân tới.

Nó coi Apple và Google là “những người gác cổng” và yêu cầu họ mở nền tảng di động của mình cho các phương pháp tải ứng dụng khác.

Về mặt kĩ thuật, Android đã cho phép người dùng làm điều này, mặc dù Google có một chút “gây khó khăn” bằng cách kết hợp thanh toán và cấp phép trong ứng dụng với Play Store, cùng với những cảnh báo được hiển thị khi ai đó cố tải xuống ứng dụng Android từ một nguồn khác. Mặc dù vậy, Meta rõ ràng vẫn nghĩ rằng sẽ an toàn hơn khi thử thử nghiệm trước trên Android thay vì iOS của Apple.

Mục tiêu của Meta là bằng cách lưu trữ ứng dụng Android của họ và cho phép người dùng Facebook tải xuống trực tiếp mà không phải chuyển sang Play Store, những người phát triển sẽ thấy tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cho quảng cáo ứng dụng của mình.

Ít nhất là ban đầu, Meta không có kế hoạch lấy “hoa hồng” doanh thu từ các ứng dụng tham gia, vì vậy các nhà phát triển trong chương trình thử nghiệm vẫn có thể sử dụng bất kì hệ thống thanh toán nào họ muốn.

Người phát ngôn của Meta, Tom Channick, đã xác nhận kế hoạch này trong một tuyên bố gửi qua email cho The Verge: “Chúng tôi luôn quan tâm đến việc giúp các nhà phát triển phân phối ứng dụng của họ và các tùy chọn mới sẽ tăng thêm sự cạnh tranh trong lĩnh vực này. Các nhà phát triển xứng đáng có nhiều cách hơn để dễ dàng đưa ứng dụng của họ đến với những người muốn chúng”.

Meta không đơn độc trong việc muốn trở thành nhà phân phối ứng dụng dành cho thiết bị di động khi đạo luật DMA của EU có hiệu lực. Vào tháng 3 năm nay, Microsoft cho biết họ hi vọng sẽ sớm tung ra một cửa hàng ứng dụng thay thế iOS và Android ở châu Âu vào năm tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn