MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Facebook dự định tái cơ cấu nguồn lực để tập trung hỗ trợ các nhà sáng tạo. Ảnh chụp màn hình.

Facebook tái cơ cấu nguồn lực, tập trung hỗ trợ các nhà sáng tạo

Khánh Ly LDO | 21/07/2022 13:00

Meta - công ty mẹ của Facebook đang tái cơ cấu nguồn lực từ News và Bulletin để tập trung xây dựng và hỗ trợ người sáng tạo nội dung.

The Verge đưa tin, Campbell Brown, giám đốc điều hành cấp cao phụ trách đối tác truyền thông toàn cầu của Facebook tiết lộ rằng công ty đang có dự định chuyển nguồn lực hỗ trợ kỹ thuật và sản phẩm của bộ phận “tin tức” - News và “bản tin” - Bulletin sang “tập trung xây dựng nền kinh tế với những nhà sáng tạo mạnh mẽ”.

Facebook ra mắt News vào năm 2019, nền tảng này đã trả tiền cho các tổ chức như New York Times và Washington Post để tổng hợp nội dung. 

News kết hợp những nội dung người dùng đăng tải thành một bộ sưu tập, nhưng lại xuất hiện tình trạng những “giao dịch” hàng triệu USD với những tin tức giả. 

Bulletin có mặt trên Facebook vào năm ngoái nhằm cạnh tranh với đối thủ là gã khổng lồ Substack hỗ trợ nhà báo, nhà văn kiếm doanh thu từ những người đăng ký.

Tuy bản tin dường như không tạo được nhiều tiếng vang kể từ đó, nhưng Facebook lại muốn  nhấn mạnh sự phát triển chậm và “có ý nghĩa” của nó. 

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Meta chia sẻ rằng công ty luôn cẩn thận đánh giá nơi phân bổ nguồn lực của họ và “luôn cam kết sẽ đồng hành cùng những nhà sáng tạo, đảm bảo họ có thể tăng số lượng người xem trên Facebook, và phát triển những cộng đồng gắn kết trên nền tảng này”.

Vào tháng 6, The Verge đã báo cáo về những thay đổi mà Facebook dự định thực hiện đối với thuật toán chính của mình, biến nguồn cấp dữ liệu của người dùng thành một phiên bản của TikTok bằng cách tập trung nội dung từ người sáng tạo hơn là những dòng trạng thái cập nhật của bạn bè. 

Do đó, tin tức về sự thay đổi trọng tâm này sẽ không quá ngạc nhiên. 

Facebook chuyển hướng khỏi sản phẩm tin tức trả phí được cho là do tác động của việc quản lý chặt chẽ yêu cầu những nền tảng công nghệ như Facebook phải trả phí cho các hãng tin tức.

Và hiển nhiên, điều này khiến CEO Mark Zuckerberg của Facebook không muốn tập trung vào việc đưa tính năng sản xuất tin tức quá nhiều trong nền tảng.

Ngoài ra, tái phân bổ nguồn lực này là một phần trong kế hoạch chuyển trọng tâm của Facebook sang lĩnh vực Metaverse và video ngắn để có thể cạnh tranh với TikTok của ByteDance.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn