MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Meta sẽ thay đổi chính sách quảng cáo tại châu Âu. Ảnh: Anh Vũ

Facebook và Instagram sẽ cho phép người dùng tắt quảng cáo ở châu Âu

Anh Vũ LDO | 01/04/2023 16:00
Meta chuẩn bị đưa ra một số thay đổi về vấn đề quảng cáo ở châu Âu.

Theo Phone Arena, cách đây một thời gian, công ty sở hữu Facebook và Instagram đã bị Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland, cơ quan quản lý quyền riêng tư chính của Liên minh Châu Âu (EU) phạt khoảng 423 triệu USD. Hình phạt này nhắm vào cách Meta sử dụng dữ liệu do người dùng thu thập.

Khi tiền phạt được chính thức đưa ra, công ty đã đe dọa sẽ xóa Facebook và Instagram khỏi các cửa hàng ứng dụng ở châu Âu.

Nhưng điều đó dường như không bao giờ xảy ra. Vì vậy, sau khi nỗ lực đó thất bại, Meta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện một số thay đổi tại khu vực này.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, có vẻ như người dân của EU có thể sẽ được phép vô hiệu hóa tính năng theo dõi quảng cáo cho tài khoản Meta của họ.

Tuy nhiên, có một nhược điểm trong thay đổi mới của Meta. Nếu người dùng quan tâm đến việc loại bỏ những trình theo dõi quảng cáo phiền phức đang cố gắng thống kê sở thích của mình, thì họ phải gửi một biểu mẫu, như một lời “xin phép” từ chối theo dõi của người dùng.

Tuy nhiên, Meta nắm quyền "đánh giá và quyết định có thực hiện thay đổi hay không". Điều này chắc chắn sẽ khiến các nhà hoạt động quan tâm tới tình trạng bảo mật thông tin không bằng lòng, không chỉ bởi vì điều này đặt quyền lựa chọn của người dùng vào trong tay của một tập đoàn, mà còn bởi vì tài khoản mặc định vẫn sẽ bị theo dõi quảng cáo.

Tuy nhiên, người dùng có tùy chọn tắt hình thức theo dõi trên các nền tảng xã hội này. Về cơ bản, nó sẽ hạn chế Facebook hay Instagram sử dụng dữ liệu về họ, được thu thập từ hoạt động của họ bên ngoài nền tảng, cho mục tiêu quảng cáo.

Ngược lại, biểu mẫu từ chối mới này, nếu được chấp nhận bởi MEta sau khi được gửi, sẽ hạn chế nghiêm trọng dữ liệu mà các nền tảng xã hội có thể sử dụng.

Công ty sẽ vẫn sử dụng thông tin chung, công khai về người dùng, nhưng sẽ không theo dõi các thông tin chi tiết như video cuối cùng họ thích trên Facebook, YouTube hay bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào khác.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn