MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Facebook bắt đầu thay đổi bộ lọc News Feed.

Fanpage điêu đứng vì Facebook thay đổi bộ lọc theo hướng ưu tiên người dùng

PV (T/H) LDO | 13/01/2018 12:13
Trong một bài đăng trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg nói rằng mạng xã hội này sẽ ưu tiên các nội dung chia sẻ bạn bè và gia đình, đồng thời giảm lượng nội dung từ các nhà xuất bản và thương hiệu.

Theo đó, trong thời gian tới, người dùng Facebook sẽ thấy nhiều hơn hình ảnh, status (trạng thái) từ bạn bè thay vì những nội dung như video.

Đây được coi là một sự cải cách lớn đối với bảng tin (News Feed) của người dùng mạng xã hội này. Nó không chỉ là một đòn giáng vào những tin bài nhằm "câu view", hay quảng cáo của các thương hiệu, sản phẩm; ngay các fanpage cũng phải "đau đầu", và họ có thể phải chi thêm những khoản rất lớn để bù đắp vào lượng tương tác thiếu hụt.

Facebook nói các page “có thể sẽ thấy hiệu ứng, thời gian xem video và lượng truy cập giảm”. Những page với nội dung mà người dùng “thường không like hoặc bình luận” sẽ gặp ảnh hưởng lớn nhất.

Hầu hết fanpage trong nước đều bị giảm một lượng lớn tương tác trong thời gian qua, chưa đợi đến lúc mạng xã hội này chính thức công bố.

Theo Zing, đại diện nhà bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam nói fanpage của họ cũng chịu ảnh hưởng lớn của việc giảm lượng tương tác, mặc dù mỗi ngày chi khoảng 10.000 USD cho quảng cáo Facebook. Fanpage của nhà bán lẻ này có hơn 3 triệu lượt theo dõi. 

“Fanpage của chúng tôi giảm 50% lượng tương tác thời gian gần đây”, anh Trí - quản lý một fanpage bán hàng với hơn 200.000 lượt thích - cho hay. Anh này nói hầu hết các cửa hàng với quy mô vừa phải như của anh đều chi vài triệu/ngày cho việc đăng quảng cáo trên Facebook nhưng mức độ tiếp cận đến người dùng ngày càng thấp.

Sự chuyển hướng của Facebook, tới chỗ ngừng ưu tiên nội dung không phải là quảng cáo​, được cho là một cú sốc nghiêm trọng đối với các hãng tin tức, nhất là những đơn vị dùng​ Facebook để thúc đẩy số lượng độc giả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn