MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều người dùng bức xúc khi Zalo đột ngột giảm một nửa dung lượng lưu trữ miễn phí. Ảnh minh họa: Lương Hạnh

Gặp phiền phức vì Zalo giảm một nửa dung lượng lưu trữ

LƯƠNG HẠNH LDO | 21/08/2024 15:55

Nhiều người dùng gặp phiền phức khi ứng dụng Zalo đột ngột giảm một nửa dung lượng lưu trữ miễn phí.

Đang ngồi làm việc tại công ty, anh Bùi Đức Minh (Hà Nội) đột ngột thấy Zalo thông báo dung lượng trên ứng dụng này đã đầy. Nam nhân viên vừa tải một tệp tin gần 200MB lên phần Cloud của Zalo.

Trước đó, phần Cloud của ứng dụng này luôn được anh Minh và nhiều đồng nghiệp khác trong công ty thường xuyên sử dụng để lưu trữ tài liệu, ảnh từ nhiều năm. Anh Minh cũng cho biết, đây là sự tiện lợi mà anh ít nhận được khi sử dụng các ứng dụng khác.

Tuy nhiên, nhận được thông báo và kiểm tra lại, anh Minh mới tá hỏa phát hiện dung lượng hiện chỉ còn 500MB, giảm một nửa so với trước.

Theo anh Minh, ứng dụng Zalo cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ tài liệu trực tuyến, không giới hạn về thời gian, chỉ bị xóa khi người dùng chủ động thao tác trong trường hợp tài khoản đầy bộ nhớ Cloud và buộc phải dọn dẹp.

Ban đầu, dung lượng này là 1GB và người dùng được miễn phí. Người dùng có thể kiểm tra dung lượng khả dụng bằng cách vào ứng dụng Zalo, truy cập phần "Cá nhân", nhấn "Cloud của tôi "và bấm vào nút với ba sọc ngang ở góc trên bên phải.

Dù Zalo có quyền điều chỉnh các dịch vụ miễn phí của mình, nhưng Cao Thị Thảo (Hà Nội) cũng bày tỏ bức xúc vì ứng dụng này gây phiền hà cho chị khi không thông báo trước.

"Nếu Zalo thông báo cho người dùng trước khoảng 1 ngày, tôi đã không cần phải vội vàng tìm kiếm một số ứng dụng khác để lưu trữ tài liệu" - chị Thảo bức xúc, nói.

Để tìm hiểu rõ việc Zalo đột ngột giảm dung lượng, chị Thảo cũng liên hệ với tổng đài 1900 561 558 như thông báo của ứng dụng này: "Để đóng góp ý kiến hoặc yêu cầu những hỗ trợ khác vui lòng gửi email đến hotro@zalo.me (ghi kèm số điện thoại trong tiêu đề) hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 561 558 (2.000 đồng/phút)".

Tuy nhiên, khi làm theo hướng dẫn của tổng đài viên, nhấn phím số "2" để được hỗ trợ phản ánh khi sử dụng Zalo, chị Thảo lại nhận được đề nghị gửi email để được giải quyết.

Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin trên nền tảng Internet phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, được cung cấp miễn phí để sử dụng, đi kèm với nhiều tiện ích trả phí.

Ngoài phần mềm này, người dùng còn có rất nhiều lựa chọn khác (đa phần miễn phí sử dụng) như Messenger (của Facebook), Viber, Telegram, WhatsApp... Đây đều là dịch vụ OTT cho phép cài đặt trên smartphone và các thiết bị thông minh, hỗ trợ gọi điện, nhắn tin, gửi tập tin qua Internet.

Ngày 1.8.2022, Zalo đã chính thức cập nhật lên phiên bản mới và bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, để có thể sử dụng không giới hạn, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm: Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Thay vì mở rộng dịch vụ để áp dụng cho thuê bao và giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí như nhiều ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn