MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Google cho phép các doanh nghiệp Châu Á gắn thẻ trên Maps. Ảnh chụp màn hình.

Google cho phép các doanh nghiệp Châu Á gắn thẻ trên Maps

Khánh Ly LDO | 04/08/2022 14:00
Tiếp nối thành công trước đó, Google tuyên bố thêm nhãn mới trên Maps giúp người dùng xác định các doanh nghiệp có chủ sở hữu ở Châu Á.

Theo TheVerge, ngày 3.8, Google đã thông báo rằng họ đã thêm một nhãn mới trên Google Maps và Tìm kiếm, cho phép người dùng xác định xem liệu các doanh nghiệp có chủ sở hữu nằm ở Châu Á hay không.

Nhãn mới này hiện đã có sẵn ở Mỹ, và sử dụng cho các doanh nghiệp có hồ sơ đã xác minh trên Google. Theo đó, sau khi họ thêm nhãn vào hồ sơ doanh nghiệp, người dùng sẽ có thể thấy thuộc tính này trên Tìm kiếm ở ứng dụng Maps.

Nhãn mới dành cho các doanh nghiệp Châu Á trên Maps. Ảnh: Google.

Bản cập nhật mới được xây dựng dựa trên các thuộc tính doanh nghiệp trước đó như thuộc sở hữu của người da đen, người gốc Latinh, cựu chiến binh, phụ nữ và LGBTQ+ mà Google đã cung cấp. Nhãn mới sẽ giúp nâng cao sự đa dạng của các doanh nghiệp trên các sản phẩm của họ.

Thêm vào đó, trên tab hỗ trợ, Google cũng lưu ý rằng việc tự nhận dạng là tùy chọn và tạm thời mới chỉ có sẵn cho các nhà bán lẻ có trụ sở tại Mỹ. Các khách hàng có thể lọc các doanh nghiệp bằng cách sử dụng các thuộc tính dán nhãn nhận dạng.

Các chủ sở hữu có thể thêm nhãn vào hồ sơ doanh nghiệp của họ bằng cách đăng nhập vào Merchant Center và điều hướng đến trang "Thông tin doanh nghiệp".

Tiếp theo, tìm tab "Giới thiệu về doanh nghiệp của bạn" và cuộn xuống "Thuộc tính nhận dạng doanh nghiệp". Sau đó, nhấp vào nút bật tắt bên cạnh danh tính bạn muốn thêm.

Leanne Luce, giám đốc sản phẩm tại Google, nói rằng: “Chúng tôi hy vọng thuộc tính do người Châu Á sở hữu sẽ kết nối mọi người dùng lại với nhau và mang lại cho cộng đồng của chúng tôi sự công nhận của các doanh nghiệp khi giúp họ trở nên phổ biến và ngày càng phát triển”.

Bà cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi giúp đỡ các doanh nghiệp do người Châu Á làm chủ dành nhiều được sự quan tâm từ khách hàng và đó cũng là yếu tố khiến cho cộng đồng của chúng tôi trở nên độc đáo và quan trọng”.

Google cho biết họ cũng cam kết xây dựng kỹ năng kỹ thuật số cho các doanh nghiệp Châu Á. Công ty đã hợp tác với Phòng Thương mại Liên Á Châu của Mỹ (USPAACC) để giúp các doanh nghiệp nhỏ do người Châu Á làm chủ phát triển trong vài năm qua và đã giúp hơn 20.000 doanh nghiệp lớn nhỏ.

Ngày nay, Google đang mở rộng quan hệ đối tác này để giúp thêm 10.000 doanh nghiệp nữa có được các kỹ năng kỹ thuật số giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn