MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ứng dụng Google Play. Nguồn: Google

Google Play cải thiện quyền riêng tư, thanh toán và đăng ký

Hoàng Tình LDO | 12/05/2022 19:00

Google Play giới thiệu một số tính năng mới giúp các nhà phát triển trò chơi và ứng dụng thu hút người dùng của họ đồng thời cải thiện hơn nữa quyền riêng tư và bảo mật.

Tại hội nghị Google I/O năm nay, nhóm Google Play đã tập trung vào các sáng kiến ​​mới nhằm tạo ra một hệ sinh thái ứng dụng an toàn hơn, đồng thời bổ sung thêm các tính năng mới cho các nhà phát triển. Chúng bao gồm các tùy chọn danh sách cửa hàng tùy chỉnh mới, tăng tính linh hoạt trong các mô hình định giá cho đăng ký trong ứng dụng. Nhóm Google Play đã phác thảo những sáng kiến ​​mới này trong phiên “Có gì mới trong Google Play” tại Google I/O 2022.

Quyền riêng tư và bảo mật

Google Play SDK Console đang nhận được chỉ mục mới giúp cho các nhà phát triển tìm ra ứng dụng nào được yêu cầu bởi Bộ phát triển phần mềm thương mại (SDK) đang được sử dụng rộng rãi nhất. 

Chỉ mục mới sẽ giới thiệu hơn 100 SDK thường được sử dụng cho những hoạt động tích hợp với mạng xã hội và dịch vụ quảng cáo. Các tín hiệu an toàn sẽ cho phép các nhà phát triển đưa ra quyết định sáng suốt về việc sử dụng một SDK nhất định có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của họ hay không.

Google cũng đang tăng cường các phương pháp ứng dụng để đảm bảo sự tin cậy. API tính toàn vẹn của Play mới bảo vệ người dùng và nhà phát triển bằng cách giúp trò chơi và ứng dụng phát hiện ra các hành vi gian lận và rủi ro.

Danh sách cửa hàng tùy chỉnh

Giờ đây, các nhà phát triển có thể tạo ra tối đa 50 danh sách cửa hàng tùy chỉnh có thể được hiển thị cho các đối tượng khác nhau dựa trên cách thức và vị trí họ truy cập trong cửa hàng Play. Các danh sách tùy chỉnh này có thể được hiển thị dựa trên quốc gia hoặc khu vực, vị trí của khách truy cập hoặc kênh tiếp thị hay các liên kết mà khách hàng tiềm năng sử dụng để truy cập trang của ứng dụng trên cửa hàng Play.

Tương tự như vậy, Google đang giới thiệu lại tính năng LiveOps của mình dưới dạng bản beta cho tất cả các nhà phát triển. Điều này cho phép họ gửi nội dung, chẳng hạn như ưu đãi trong thời gian giới hạn, sự kiện và các bản cập nhật lớn cho ứng dụng hoặc trò chơi của họ để được xem xét đưa lên cửa hàng Play. Google cho biết LiveOps đã thúc đẩy thêm 5% người dùng hoạt động trong 28 ngày và doanh thu cao hơn 4% cho các nhà phát triển sử dụng tính năng này.

Cải thiện các tùy chọn thanh toán và đăng ký

Cửa hàng Play cho phép các nhà phát triển tiếp cận với mức giá ưu đãi, được bán các ứng dụng và trò chơi với giá chỉ 0,05 USD - hoặc giá trị tương đương ở bất kỳ thị trường nào khác. 

Google đã mở rộng thư viện thanh toán của mình cho Play Commerce với hơn 300 phương thức thanh toán địa phương ở 70 quốc gia, bao gồm các phương thức thanh toán eWallet như MerPay ở Nhật Bản, KCP ở Hàn Quốc hay Mercado Pago ở Mexico.

Khách hàng cũng sẽ sớm được sử dụng các tùy chọn đăng ký linh hoạt hơn trong các ứng dụng và trò chơi yêu thích của họ. Google mô phỏng lại toàn bộ trải nghiệm của nhà phát triển để quản lý đăng ký, cho phép các ứng dụng cung cấp nhiều gói cơ sở và ưu đãi cho mỗi người dùng. Quan trọng hơn, các nhà phát triển cuối cùng sẽ có thể cập nhật giá đăng ký của họ cho khách hàng mới mà không ảnh hưởng đến những người đăng ký hiện có. 

Các nhà phát triển hiện có thể cung cấp các gói trả trước thay cho đăng ký, cho phép khách hàng của họ có quyền truy cập trong một khoảng thời gian cố định mà không phải lo lắng bị hạn chế bởi việc gia hạn tự động. Giống như gói điện thoại trả trước, khách hàng sẽ có thể mua các khoản nạp tiền bất kỳ lúc nào, trực tiếp hoặc trên màn hình đăng ký của ứng dụng đó trong cửa hàng Play.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn