MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các người mẫu ảo của Google sẽ có nhiều đặc tính riêng biệt khác nhau. Ảnh: Google

Google ra mắt dịch vụ thử đồ ảo bằng trí tuệ nhân tạo

Anh Vũ LDO | 16/06/2023 15:54
Mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo (AI), việc này sẽ ngày càng dễ dàng hơn.

Theo thống kê được Phone Arena trích dẫn, 70% dân số Mỹ và 27% dân số thế giới thích mua hàng trực tuyến. Trong số tất cả các danh mục mua sắm trực tuyến, ngành thời trang là nổi bật nhất.

Giờ đây, Google đang tiến một bước vào thế giới thời trang với tính năng AI mới, thử đồ ảo (VTO). Tính năng này cho người dùng thấy, quần áo sẽ trông khác nhau như thế nào trên người mẫu thật.

Các người mẫu ảo sẽ đại diện cho đủ các màu da, hình dáng cơ thể, sắc tộc và kiểu tóc khác nhau. Để tạo tính năng dùng thử ảo, Google đã phát triển một mô hình AI mới. Google đã đào tạo mô hình bằng cách sử dụng hàng triệu hình ảnh khác nhau về quần áo và con người.

AI sẽ làm nhiễu hình ảnh người mẫu, sau đó tái tạo lại với các mẫu quần áo được chọn. Ảnh: Google 

Ngoài khả năng thử đồ ảo, Google đã tiết lộ một tính năng được thiết kế để nâng cao kết quả tìm kiếm mua sắm trực tuyến. Tính năng sàng lọc có hướng dẫn cho phép người mua sắm ở Mỹ tinh chỉnh các tùy chọn sản phẩm dựa trên giá cả, màu sắc, kiểu dáng và mẫu, với các đề xuất từ ​​các nhà bán lẻ khác nhau trên web.

Mặc dù các tính năng mua sắm mới hiện có ở Mỹ, nhưng ban đầu chúng được ra mắt cho một số thương hiệu chọn lọc như H&M, LOFT, Anthropologie và Everlane, tập trung vào áo của phụ nữ. 

Để tận mắt trải nghiệm tính năng này, người dùng có thể truy cập trang web của các thương hiệu đó, tìm kiếm các sản phẩm được đánh dấu bằng huy hiệu "Dùng thử" trong kết quả tìm kiếm và chọn một kiểu máy.

Google có kế hoạch mở rộng tính năng mặc thử ảo cho quần áo, thêm các tùy chọn cho áo sơ mi nam vào cuối năm nay đồng thời tăng tính khả dụng của thương hiệu và cải tiến thêm công nghệ theo thời gian. Hiện tại, đó là một cách tuyệt vời để người mua sắm trực tuyến tưởng tượng một sản phẩm sẽ trông như thế nào khi được mặc lên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn