MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hơn một triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa hai chiều sau ngày 15.4. Ảnh: Hữu Chánh

Hơn một triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa hai chiều sau ngày 15.4

HỮU CHÁNH LDO | 12/04/2023 08:48

Ngày 15.4 sẽ là hạn cuối để các thuê bao sai thông tin đi chuẩn hóa nếu không muốn bị khóa liên lạc hai chiều. Trong khi hiện tại vẫn còn tới gần 1,2 triệu thuê bao sai thông tin, theo số liệu của Cục Viễn thông.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính từ 1.4 đến hết 10.4 đã có thêm 394.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin.

Những thuê bao này nằm trong số 1,67 triệu sim bị khóa một chiều từ cuối tháng trước do thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiện còn khoảng 1,2 triệu thuê bao di động có nguy cơ sẽ bị khóa hai chiều nếu không chuẩn hóa trong 3 ngày tới.

Những sim bị khóa một chiều không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, truy cập internet di động, nhưng chủ thuê bao vẫn có thể gọi đến tổng đài để được hỗ trợ, hoặc dùng điện thoại đăng nhập ứng dụng qua Wi-Fi để cập nhật và mở khóa.

Khác với những ngày cuối tháng 3 khi người dân đổ xô đi cập nhật thông tin trước hạn chót, những ngày gần đây, các điểm giao dịch của nhà mạng chỉ lác đác người đến chuẩn hóa.

Đại diện VinaPhone cho biết, đã có 70.000 thuê bao của họ bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15.4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 6.4 của Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện một số nhà mạng cho biết, chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao nhận được sự hưởng ứng của đa số người dùng.

Tuy nhiên, nhà mạng cũng gặp những khó khăn khi triển khai tập chuẩn hóa thông tin thuê bao với tập khách hàng.

"Hiện nay, trong tập 400.000 thuê bao bị khóa một chiều thì có khoảng 20% tập khách hàng đang sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng rất khó khăn" - đại diện nhà mạng Viettel cho biết.

Ngoài ra, có tình trạng người dùng tưởng thông báo của nhà mạng là tin nhắn rác nên bỏ qua. Bên cạnh đó, có thể nhiều sim trong diện bị khóa là sim phụ, không được sử dụng thường xuyên, hoặc chỉ dùng để truy cập internet nên người dùng không có ý định chuẩn hóa.

Hiện, nhà mạng Viettel đang quyết tâm đến trước 15.4 sẽ tiếp cận đến tập khách hàng này để bảo vệ quyền lợi cho họ. Tiếp theo sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông để đảm bảo chuẩn hóa thông tin thuê bao chính xác và đầy đủ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn