MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Meta đã quyết định loại bỏ tính năng mua hàng trực tiếp trên live stream của Instagram. Ảnh: Instagram

Instagram chuẩn bị tắt tính năng mua sắm trực tiếp

Anh Vũ LDO | 15/02/2023 17:37

Meta vẫn chưa hoàn thành việc rút lại một số tính năng mua sắm mà công ty đã tung ra, một trong số đó là tính năng mua sắm trên Instagram. 

Mạng xã hội Instagram đã cảnh báo người dùng rằng tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 16.3.

Kể từ ngày đó, các cửa hàng không thể gắn thẻ sản phẩm trong khi phát trực tiếp. Người dùng sẽ phải đợi cho đến sau khi shop live stream hoặc bấm vào links để mua các mặt hàng. Mạng xã hội giải thích động thái này là một cách để "giúp tập trung" vào các tính năng cốt lõi.

Động thái này diễn ra ngay khi Instagram xóa tab mua sắm khỏi màn hình chính, vài tháng sau khi Facebook kết thúc tính năng Mua sắm trực tiếp và hướng các cửa hàng sử dụng Reels.

Mua sắm vẫn là một phần của các ứng dụng truyền thông xã hội này trong các bài đăng, Stories và Reels, nhưng Meta ngày càng áp dụng cách tiếp cận cơ bản hơn.

Mua sắm trực tiếp lần đầu tiên xuất hiện trên Instagram vào năm 2020, ngay khi nhiều người buộc phải mua sắm trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch.

Quyết định này không có gì đáng ngạc nhiên. Meta đang tìm cách cắt giảm chi phí do nền kinh tế đang gặp khó khăn và các dự án metaverse đắt tiền đang ảnh hưởng đến lợi nhuận. Công ty đặc biệt mong muốn cắt giảm các sáng kiến hoạt động kém hiệu quả.

Công ty đang muốn tập trung vào quảng cáo và các tính năng khác như Reels. Ảnh: Instagram 

Như Gizmodo giải thích, các sáng kiến đó có thể bao gồm tính năng mua sắm trực tiếp trên Instagram.

Theo Insider Intelligence, mua sắm trên mạng xã hội dự kiến chỉ chiếm 5% thương mại điện tử của Mỹ vào năm 2022. Nếu đó là sự thật, thì Meta không kiếm được nhiều tiền từ tính năng bán hàng trong các buổi phát sóng trực tiếp.

Meta không đơn độc trong việc đối phó các tính năng mua sắm. TikTok đã chuẩn bị mang hoạt động mua sắm trực tiếp đến Bắc Mỹ vào cuối năm ngoái, nhưng chỉ sử dụng công nghệ thuê ngoài.

Các nguồn tin của Financial Times đã tuyên bố vào mùa hè năm ngoái rằng TikTok đang thu hẹp quy mô các kế hoạch của mình trong bối cảnh lượng người dùng ở Anh kém và nhân viên rời đi hàng loạt.

Nói một cách đơn giản, có thể không có nhiều khán giả mua sắm trên mạng xã hội như những gã khổng lồ công nghệ mong đợi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn