MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Instagram và cuộc chiến là "chính mình". Ảnh chụp màn hình

Instagram đang vật lộn để giữ "chất" riêng cho mình

Linh Chi LDO | 28/07/2022 15:12
Liệu Facebook đang biến Instagram thành bản sao của nền tảng khác?

Vào năm 2012, khi Facebook đặt giá mua lại Instagram với con số kỷ lục 1 tỉ USD, nhiều người cho rằng Mark Zuckerberg đã mắc sai lầm. Ngày 4.12.2012, Instagram đã chính thức trở thành một phần của Facebook và tính đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà phân tích thị trường thường nói đây là thương vụ sáng suốt nhất trong lịch sử Facebook.

Ông trùm Facebook chia sẻ: “Đây là một dấu mốc quan trọng đối với Facebook bởi lần đầu tiên chúng tôi có thể sở hữu một sản phẩm và công ty có rất nhiều người dùng. Cung cấp cho người dùng những trải nghiệm chia sẻ hình ảnh tốt nhất là lý do giải thích cho việc có rất nhiều người sử dụng Facebook. Chính vì thế, chúng tôi biết rằng sự kết hợp giữa Facebook và Instagram sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng”.

Mark Zuckerberg đã nhanh chóng ghi dấu ấn của mình trên nền tảng chia sẻ ảnh đơn giản nổi tiếng, cùng với các tính năng mới được bổ sung giúp nó đạt được hơn 1 tỉ người dùng.

Từ 100 triệu USD, Instagram đã trở thành một trong những công cụ kiếm tiền nhiều nhất cho Facebook, doanh thu mà nó mang lại từ quảng cáo vào năm 2019 lên tới hơn 20 tỉ USD, nhiều hơn tới 5 tỉ USD so với những gì mà Youtube làm được cho Google. Tất nhiên, con số này vẫn đang tiếp tục tăng.

Instagram là một món “hời” mà Facebook đạt được. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, đã có một số tranh cãi về cấu hình của hình ảnh được chia sẻ trên nền tảng, ngay cả trong nội bộ công ty.

Theo The Verge, một số nhân viên ban đầu đã chống lại yêu cầu cũ của Instagram rằng mọi ảnh trên ứng dụng phải có hình vuông. Ashley Yuki, đồng trưởng bộ phận sản phẩm của Instagram cho biết: “Bây giờ, nghe có vẻ nhỏ bé như vậy, nhưng vào thời điểm đó, nó là một điều hết sức thiêng liêng của công ty”.

Trong thời gian gần đây đã có rất nhiều thông tin về việc Facebook đang thử nghiệm nhiều tính năng mới cho Instagram, bao gồm bổ sung thuật toán bên trong Bảng tin chính. Ứng dụng này cũng đã có trải nghiệm video toàn màn hình đối với nội dung được đăng trên IGTV, Reels hay Stories trong một thời gian.

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá mơ hồ về việc Facebook sẽ thực hiện các kế hoạch thế nào để biến Instagram trở thành một ứng dụng phổ biến như TikTok hay chỉ đơn giản là áp dụng một vài thay đổi nhỏ.

Hiện nay, Instagram vẫn đang vật lộn với thách thức đuổi kịp đối thủ cạnh tranh - TikTok - trong khi vẫn cố gắng không làm mất đi chất lượng ban đầu đã làm cho ứng dụng trở nên đặc biệt. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn