MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Instagram thất bại trong việc biến Reels thành Tiktok. Ảnh chụp màn hình

Instagram liên tiếp gặp thất bại trong việc chạy theo TikTok

Linh Chi LDO | 13/09/2022 11:56

Instagram đang cố gắng chạy theo TikTok, nhưng dường như các nỗ lực vẫn chưa đem lại kết quả tốt đẹp.

Theo The Verge, trong thời gian qua, Instagram đã nỗ lực chạy theo TikTok, chính sách này đã khiến nền tảng tiêu tốn hàng triệu USD, với vô số bản cập nhật ứng dụng và những tranh cãi nảy lửa về hướng đi tiếp theo của nền  tảng.

Và cho đến nay, Instagram vẫn chưa thể bắt kịp mạng xã hội mà nó đang cạnh tranh.

Những con số đáng báo động

Theo một tài liệu nội bộ do Wall Street Journal thu được, Instagram đang đấu tranh với những người sáng tạo khi mức độ tương tác của Reels giảm. Trong tài liệu “Nhà sáng tạo x Liên minh của Reels 2022”, Meta chỉ ra rằng thời gian người dùng dành cho TikTok đạt 197,8 triệu giờ mỗi ngày, trong khi Instagram chỉ đạt 17,6 triệu lượt xem Reels  - chưa bằng một phần mười so với TikTok.

Báo cáo được công bố vào tháng 8 cho biết mức độ tương tác của Reels đã giảm 13,6% trong 4 tuần qua và “hầu hết người dùng Reels không có bất kỳ sự tương tác nào”, theo Wall Street Journal.

Vấn đề chính của Instagram là thiếu nội dung gốc trên Reels, khi gần một phần ba video được thực hiện ở một ứng dụng khác. “Tái chế" lại video TikTok đã gây khó khăn cho Reels trong một thời gian, đến nỗi Instagram đã cho biết đội ngũ của họ đã gỡ nội dung đăng lại trong các đề xuất.

Để lôi kéo mọi người tạo nội dung cho Instagram và Facebook, Meta đã chi 1 tỉ USD thanh toán cho các nhà sáng tạo (tính đến cuối năm 2022).

Wall Street Journal đưa tin, những người sáng tạo Instagram Reels đã nhận được tổng cộng 120 triệu USD. 

Instagram đang mất dần vị thế khi các ứng dụng mới như TikTok hay BeReal đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Ảnh chụp màn hình.

Người phát ngôn của Meta, Devi Narasimhan, nói với The Verge rằng thời gian xem Reels so với TikTok trong báo cáo là lỗi thời và không mang tính toàn cầu.

Ông Narasimhan cho biết: “Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng những người sáng tạo và doanh nghiệp đang thấy những kết quả đầy hứa hẹn và tốc độ tăng trưởng kiếm tiền của chúng tôi nhanh hơn mong đợi vì ngày càng có nhiều người xem, tạo và kết nối thông qua Reels hơn bao giờ hết”.

Ông cũng cho biết mức độ tương tác của Reels tăng lên hàng tháng và con số 120 triệu USD đã lỗi thời và gây hiểu lầm. Tuy nhiên, ông từ chối chia sẻ số liệu cập nhật hoặc cung cấp thêm thông tin. 

Instagram nhận chỉ trích dữ dội

Khi Meta định hình Instagram ngày càng giống TikTok, người dùng đã lên tiếng phản đối dữ dội. Vào tháng 7.2022, một bài đăng lan truyền trên Instagram cầu xin nền tảng "ngừng cố gắng trở thành TikTok" đã được Kylie Jenner và Kim Kardashian đăng lại và được hàng triệu lượt thích, buộc nền tảng này phải phản hồi và quay lại một số thay đổi được đề xuất.

Instagram nhận chỉ trích dữ dội vì thay đổi Reels. Ảnh chụp màn hình

Ngày càng có nhiều sự bất bình từ những người sáng tạo lâu năm trên Instagram như các nhiếp ảnh gia và những người ủng hộ, những người đã bày tỏ sự thất vọng trước sự xoay chuyển của Reels.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn