MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Instagram và TikTok đang ăn sâu vào các sản phẩm cốt lõi của Google. Ảnh chụp màn hình.

Instagram và TikTok dần “thay thế” Google Search và Google Maps

Khánh Ly LDO | 14/07/2022 17:00

TikTok không chỉ đe dọa đối với hoạt động dạng video ngắn với YouTube, mà còn dần ăn sâu vào những hoạt động chủ chốt như tìm kiếm và bản đồ của Google.

Giờ đây, các dịch vụ cốt lõi của Google, bao gồm mục Tìm kiếm và Bản đồ, cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề khi giới trẻ ngày càng thích cập nhật từ những phương tiện truyền thông xã hội.

Phó chủ tịch cấp cao Prabhakar Raghavan, người điều hành tổ chức “Kiến thức & Thông tin” của Google, đã đề cập đến các ứng dụng xã hội phổ biến trong một cuộc trò chuyện rộng hơn tại hội nghị Brainstorm Tech của Fortune về tương lai của các sản phẩm của Google và việc sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo), theo Techcrunch.

Trong một cuộc thảo luận về sự phát triển của “Search”, Prabhakar lưu ý rằng người dùng trẻ tuổi hiện thường chuyển sang các ứng dụng như Instagram và TikTok thay vì Google Tìm kiếm hoặc Maps cho mục đích khám phá.

Ông chia sẻ: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, gần 40% thanh niên truy cập TikTok hoặc Instagram khi tìm kiếm một địa điểm để ăn trưa, mà không hề sử dụng Google Maps hay Tìm kiếm”.

Con số nghe có vẻ hơi sốc, nhưng Google đã xác nhận rằng nó hoàn toàn dựa trên nghiên cứu nội bộ liên quan đến cuộc khảo sát người dùng Mỹ ở độ tuổi từ 18 đến 24. 

Mặc dù người dùng internet “lớn tuổi” sẽ không muốn chuyển sang ứng dụng video xã hội để tìm nhà hàng, nhưng xu hướng này có thể cắt đứt hoạt động kinh doanh tìm kiếm và khám phá cốt lõi của Google theo thời gian, điều này còn chưa kể đến những quảng cáo được bán dựa trên đường link truy cập.

Bên cạnh đó, tuy người dùng trẻ tuổi vẫn sử dụng ứng dụng bản đồ để tìm đường và điều hướng, nhưng dữ liệu này cho thấy tần suất Google Maps đã giảm xuống rất nhiều.

Điều đó có nghĩa là tất cả công việc mà Google đã làm trong nhiều năm để tổ chức, quản lý và giới thiệu các doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như các nhà hàng địa phương và việc tạo ra các công cụ khám phá bên trong Google Maps sắp bị mất đi đối với những người dùng internet thế hệ Z.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn