MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Khắc phục lỗi iPhone không kết nối được WiFi đơn giản, hiệu quả

An Thạch (T/H) LDO | 27/02/2024 14:36

Điện thoại không kết nối được với WiFi đôi lúc sẽ mang đến những phiền toái và có thể làm gián đoạn công việc của người dùng. Vậy nguyên nhân do đâu iPhone không kết nối được với WiFi và cách khắc phục lỗi này như thế nào?

Nguyên nhân khiến iPhone không kết nối được WiFi

Lỗi iPhone không kết nối được với WiFi thường xảy ra và có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này:

  • Lỗi do nguồn phát WiFi: iPhone đang ở quá xa so với WiFi, modem trên WiFi chưa được bật,...
  • Lỗi do cài đặt phần mềm điện thoại: iPhone đang được bật ở chế độ máy bay, IP sai địa chỉ của thiết bị, các lỗi về thiết lập trên điện thoại,...
  • Lỗi linh kiện và phần cứng điện thoại bị trục trặc: IC WiFi trên iPhone có thể đã bị hỏng
  • Và do nhiều nguyên nhân khác...

5 cách khắc phục iPhone không kết nối được với WiFi

Kiểm tra kết nối WiFi trên iPhone

Khi gặp lỗi iPhone không kết nối được với WiFi điều đầu tiên cần làm là kiểm tra kết nối WiFi ở trên thiết bị đã được bật hay chưa. Kết nối WiFi kiểm tra ở Trung tâm điều khiển. Với các dòng iPhone 8 trở về trước, vuốt từ dưới cùng màn hình lên trên, với các dòng từ iPhone X trở lên, thực hiện vuốt góc phải màn hình xuống dưới. Kiểm tra và nhấn vào biểu tượng WiFi để bật/ tắt để kích hoạt.

Ảnh chụp màn hình

Quên mạng WiFi đang sử dụng

Bạn có thể thử xoá dữ liệu các mạng WiFi đã đăng nhập trước đó rồi đăng nhập lại để vào được WiFi bằng cách: Vào “Cài đặt" => chọn “WiFi" => chọn dấu “i” bên cạnh mạng đã bị lỗi kết nối và chọn “ quên mạng này", sau đó tiến hành đăng nhập mật khẩu lại một lần nữa.

Ảnh chụp màn hình

Cài đặt lại internet trên iPhone

Trong quá trình sử dụng, iPhone gặp phải một số vấn đề nào đó nên làm thay đổi cài đặt của mạng khiến cho máy không vào được WiFi. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể cài đặt lại mạng internet trên iPhone.

Cụ thể: Vào “cài đặt" => chọn “cài đặt chung" => chọn “đặt lại" => “đặt lại cài đặt mạng”.

Ảnh chụp màn hình

Cập nhật iOS phiên bản mới nhất

Đôi khi máy không kết nối được với WiFi cũng có thể là do iPhone của bạn chưa được cập nhật lên iOS phiên bản mới nhất. Để cập nhật phiên bản iOS mới nhất, bạn vào “cài đặt" => chọn “cài đặt chung" => “cập nhật phần mềm" => “tải về và cài đặt".

Ảnh chụp màn hình

Khởi động lại Modem WiFi

Nếu bạn đã thử 4 cách trên nhưng không có hiệu quả, rất có thể vấn đề xuất phát từ Modem WiFi

Modem WiFi có thể gặp phải một vài vấn đề trong quá trình sử dụng dẫn đến việc iPhone không thể kết nối được với WiFi. Vì vậy, bạn có thể thử ngắt kết nối nguồn bộ phát WiFi rồi khởi động lại để kiểm tra.

Không chỉ có các lỗi thuộc phần mềm, iPhone không kết nối được với WiFi cũng có thể do đang gặp sự cố về phần cứng. Để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất, bạn nên mang iPhone tới Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ trực tuyến của Apple hay các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn