MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trong khi số lượng người sử dụng Netflix giảm, lượt đăng ký dịch vụ xem phim trả phí vẫn tiếp tục tăng. Ảnh: Investo

Lượt đăng ký xem phim trả phí tăng bất chấp sự suy giảm của Netflix

Diễm Quỳnh (Theo TechCrunch) LDO | 22/05/2022 19:07
Trong khi Netflix đang trên đà đi xuống, làm dấy lên những suy đoán về việc liệu ngành SVOD (đăng ký video theo yêu cầu) đã đạt đỉnh và có xu hướng suy giảm hay không, thì dữ liệu mới nhất từ Antenna lại cho thấy điều ngược lại.

Antenna chỉ ra rằng quý 1 năm 2022 tại Mỹ có thêm 7,7 triệu lượt đăng ký SVOD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng tài khoản này chủ yếu đến từ các dịch vụ mới ra đời như Peacock và Paramount+.  

Vào quý 1 năm 2019, khi thị trường bị thống trị bởi Netflix và Hulu (lúc này các dịch vụ như Disney+, Peacock và HBO Max chưa xuất hiện), có tổng cộng 10,3 triệu lượt đăng ký. Trong 3 năm, ngành SVOD tăng trưởng kép tới 54% với lượng khách hàng tăng dần. 

Mặc dù tốc độ tăng trưởng vào thời điểm hiện tại cao, số lượt hủy đăng ký cũng tăng không kém. Antenna cho biết có gần 30 triệu tài khoản hủy đăng ký trong quý 1 năm 2022, gấp 4,5 lần so với 3 năm trước. 

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại vì việc có thêm người đăng ký mới cho thấy khách hàng đang quan tâm trở lại đến dịch vụ SVOD. Paramount+, Peacock và Disney+ chiếm 51% tổng số lượt đăng ký mới trong quý. 

Antenna cho biết thêm, việc Netflix mất nhiều lượt đăng ký trong quý 1 năm 2022 và các khoản lỗ dự kiến của họ trong các quý tiếp theo, chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ so với số khách hàng toàn cầu của Netflix. Trên thực tế, tại một số thời điểm, dịch vụ được phổ biến một cách rộng rãi như Netflix còn rất nhiều thị trường để phát triển. 

Theo quan điểm của Antenna, coi sự cố của Netflix như một dấu hiệu cho thấy các dịch vụ truyền hình trực tuyến đang trên đà suy giảm là một sai lầm nghiêm trọng. Sự hấp dẫn của nội dung độc quyền có giá trị, và sự tiện lợi tuyệt đối của việc xem theo yêu cầu, là hai động lực mạnh mẽ giúp các dịch vụ này phát triển ít nhất là trong thời gian tới.

Trong quý 1 năm 2022, Netflix cho biết đã mất 200.000 người đăng ký lần đầu tiên sau 10 năm. Sự sụt giảm này đã kéo tổng số lượng người đăng ký của Netflix xuống còn 221,6 triệu. 

Hơn nữa, dữ liệu từ Antenna cho thấy rằng tỷ lệ “churn” (tỷ lệ khách hàng quyết định ngừng sử dụng một dịch vụ hay kết thúc hợp đồng với một công ty nào đó) hàng tháng của Netflix đã tăng 0,95 điểm so với tháng 1 năm 2022. Và việc tăng giá dịch vụ đã khiến tỷ lệ này tăng lên thành 3%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn