MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Với sự giúp đỡ của các đối tác nước ngoài, tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố đã được khắc phục một phần. Ảnh minh hoạ

Lưu lượng cáp quang biển đã được khắc phục một phần

Anh Vũ LDO | 30/07/2022 18:35
Sau sự cố cáp quang biển APG ngày 26.7, dung lượng của tuyến đã được khắc phục một phần.

Sau khi được các đối tác quốc tế cấu hình lại nguồn tạm thời, dung lượng kết nối internet của tuyến cáp quang APG đi hướng HongKong (Trung Quốc) và Singapore hiện đã được khôi phục một phần.

Trong thời gian tới, một số tàu sửa chữa từ phía đối tác sẽ được huy động tới để khắc phục triệt để sự cố xảy ra với tuyến cáp biển APG ngày 26.7.

Tuy vậy, dự kiến thời điểm khắc phục được sự cố vẫn chưa được đưa ra.

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, vào 16h ngày 26.7, tuyến cáp quang biển APG đi quốc tế đã gặp sự cố trên nhánh S3, ở vị trí cách trạm cập bờ Chongming (Trung Quốc) 427 km. Sự cố này đã gây mất kết nối trên toàn bộ tuyến cáp APG, khiến việc truy cập Internet quốc tế của người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng.

Nhiều người dùng Việt Nam đã phản ánh vào tối 26.7, đường truyền mạng chậm bất thường, độ trễ cao khi chơi game, tốc độ tải giảm đáng kể.

Ngay sau khi sự cố trên tuyến cáp APG xảy ra, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đều đã nhanh chóng hành động. Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, đại diện VNPT cho biết phía nhà mạng đã ngay lập tức đánh giá ảnh hưởng của sự cố tới đường truyền mạng và tìm hướng khắc phục.

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, có chiều dài khoảng 10.400km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Tuyến cáp được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016, cung cấp băng thông tối đa 54 Tb/giây.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn