MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dưới thời Elon Musk, trị giá của Twitter đã giảm hơn một nửa. Ảnh: AFP

Lý do giá trị của Twitter giảm hơn một nửa dưới thời Elon Musk

Anh Vũ LDO | 27/03/2023 11:17

Elon Musk, CEO của Twitter và nhiều công ty khác, đã định giá mạng xã hội này là 20 tỉ USD, giảm hơn một nửa so với mức giá 44 tỉ USD ban đầu.

Elon Musk đã định giá Twitter là 20 tỉ USD, chưa đến một nửa của cái giá 44 tỉ USD mà Elon Musk đã trả để mua lại mạng xã hội này, theo báo cáo từ Platformer và The Information. 

Trong một bản ghi nhớ được gửi cho nhân viên của Elon Musk, được Platformer đưa tin, CEO Twitter cho biết nhân viên sẽ nhận được các khoản trợ cấp bằng cổ phiếu dựa trên mức định giá 20 tỉ USD của Twitter.

Elon Musk đã tuyên bố vào năm ngoái rằng, ông "rõ ràng là đã trả quá cao" cho Twitter, ở mức 54,20 USD/cổ phiếu. Mức giá cao này cũng là một trong những lý do khiến vị tỉ phú cố gắng rút lui khỏi thỏa thuận vào năm ngoái với lý do công ty đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm về sự hiện diện của bot trên nền tảng.

Như Platformer đã lưu ý, Elon Musk nói thêm rằng ông đã nhìn thấy “một con đường rõ ràng nhưng khó khăn” để đạt được mức định giá 250 tỉ USD. Nếu nó trở thành sự thật, điều này sẽ khiến các khoản trợ cấp cổ phiếu của Twitter có giá trị gấp 10 lần so với hiện tại.

Giống như SpaceX, Twitter cũng sẽ cho phép nhân viên rút tiền mặt từ các khoản trợ cấp cổ phiếu của họ trong các khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, theo báo cáo, Elon Musk viết rằng ông coi Twitter là một “công ty khởi nghiệp nghịch đảo” do cơn lốc những thay đổi “cần thiết” mà vị CEO đã thực hiện đối với nền tảng này để cứu nó khỏi phá sản.

Tuy nhiên, ước tính 20 tỉ USD mới có thể phản ánh những thách thức xuất hiện do một số thay đổi căn bản này. Nổi bật nhất trong số đó là dịch vụ Blue mới, với đăng ký xác minh dẫn đến làn sóng tài khoản giả mạo và chính sách “ân xá chung” đã mang một số tài khoản từng bị cấm quay lại Twitter.

Kết quả, Twitter đã mất một số nhà quảng cáo lớn nhất của mình, với một báo cáo gần đây từ Vox chỉ ra rằng hơn một nửa trong số 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter trước khi Elon Musk mua lại nền tảng đã rút lui.

Điều này rõ ràng đã không giúp công ty giải quyết một số vấn đề tài chính, bao gồm cả núi nợ và một số hóa đơn chưa thanh toán, trong khi doanh thu của mạng xã hội này đã giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước đó, ghi nhận vào tháng 12.2022.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn