MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Kính Vision Pro có tỉ lệ hoàn trả cao hơn các sản phẩm khác của Apple. Ảnh: AFP

Lý do khách hàng hoàn trả kính Apple Vision Pro

Anh Vũ LDO | 20/02/2024 08:58

Là sản phẩm đặc biệt của Apple, nhưng kính Vision Pro đã không gây được thiện cảm với nhiều người dùng.

Những người mua kính thực tế ảo Apple Vision Pro vào ngày đầu tiên đã hết hạn hoàn trả sau 14 ngày, và nhiều khách hàng đã quyết định trả lại sản phẩm của mình. Apple được cho là đang quan tâm đến những lý do khiến nhiều người dùng trả lại sản phẩm này.

Theo một báo cáo mới đây của Bloomberg, vẫn chưa có con số cụ thể về tỉ lệ hoàn trả của Vision Pro, nhưng hãng đã đưa ra một số lý do khiến người dùng quyết định trả lại sản phẩm này.

Apple không tiết lộ tỉ lệ hoàn trả của Vision Pro, nhưng dữ liệu từ các cửa hàng bán lẻ cho thấy tỉ lệ này có thể ở mức trung bình hoặc cao hơn so với các sản phẩm khác. Có cửa hàng nhỏ nhận được một hoặc hai lần hoàn trả hàng mỗi ngày, trong khi các cửa hàng lớn hơn có tới hơn 8 lần trả hàng trong một ngày.

Khi khách hàng trả lại Vision Pro, nhân viên bán lẻ thường hỏi về lý do của họ. Các nhân viên cũng được hướng dẫn báo cáo với người quản lý sau mỗi lần hoàn trả để mọi vấn đề có thể được báo cáo đến trụ sở chính ở Cupertino, California (Mỹ).

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, có nhiều người đã trả lại Vision Pro với những lý do tương tự nhau. Một số lý do phổ biến bao gồm:

Thiết bị quá nặng và cồng kềnh: Vision Pro gây đau đầu và khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.

Thiếu ứng dụng và nội dung video phù hợp: Một số người cảm thấy rằng thiết bị không đáng giá với mức giá hiện tại do thiếu ứng dụng và nội dung phong phú.

Các tính năng công việc không hiệu quả: Một số người dùng cho rằng Vision Pro không giúp họ làm việc hiệu quả hơn so với việc sử dụng màn hình thông thường.

Ánh sáng chói và trường nhìn hẹp: Màn hình của Vision Pro gây mỏi mắt và các vấn đề về thị lực do ánh sáng chói và trường nhìn hẹp.

Cảm giác cô lập: Một số người dùng cảm thấy cô lập với gia đình và bạn bè khi sử dụng Vision Pro.

Thêm vào đó, trải nghiệm demo được tuyển chọn cẩn thận tại các cửa hàng cũng có thể là một yếu tố góp phần gây thất vọng khi sử dụng sản phẩm hàng ngày. Một số người dùng đã mua sản phẩm sau khi thử nghiệm demo, nhưng sau đó họ nhận ra rằng trải nghiệm hàng ngày không như mong đợi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn