MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các vị giám đốc đã rời bỏ Meta: David Mortenson (trái), Sheryl Sandberg (giữa) và Jerome Pesenti. Ảnh chụp màn hình

Meta mất 3 lãnh đạo cấp cao trong một tuần

Diễm Quỳnh (theo Business Insider) LDO | 13/06/2022 08:24
Sau khi giám đốc điều hành Sheryl Sandberg và giám đốc phụ trách AI Jerome Pesenti rời bỏ Meta, David Mortenson là lãnh đạo cấp cao thứ ba rời Meta chỉ trong hơn một tuần. 

Theo thông tin từ Meta, David Mortenson - người đứng đầu bộ phận kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của công ty - đã từ chức với lý do nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Người thay thế vị trí của ông là một thành viên lâu năm khác thuộc ban lãnh đạo công ty, Santosh Janardhan.

Trước đây, Mortenson từng là giám đốc phát triển của Microsoft. Sau khi gia nhập mạng xã hội này từ năm 2011, ông chịu trách nhiệm phát triển và vận hành phần cứng, mạng, phần mềm và trung tâm dữ liệu của tất cả các dịch vụ của Meta và các công ty con đang hoạt động.

Người phát ngôn của Meta chia sẻ với Business Insider: "Trong hơn một thập kỷ, David và nhóm của ông đã có công lớn trong việc mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng của Meta một cách đáng kể, giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp tốt hơn”.

Vào ngày 1.6 vừa qua, Meta đã chứng kiến sự ra đi của giám đốc vận hành Sheryl Sandberg sau 14 năm gắn bó. Việc Sandberg từ chức là một điều bất ngờ, bởi trước đó bà là người có quyền lực thứ hai chỉ sau CEO Mark Zuckerberg. Người thứ hai xin thôi việc là giám đốc phụ trách mảng AI Jerome Pesenti vào ngày 2.6.

Sheryl Sandberg từng coi việc gia nhập Meta là vinh dự và đặc ân của bà. Ảnh chụp màn hình.

Pesenti mới chỉ cống hiến cho Meta được hơn 4 năm. Tuy vậy, ông có nhiều đóng góp trong việc phát triển các công cụ AI, kính thực tế ảo Oculus và các tham vọng về Metaverse cho Meta thời gian qua. Tiếp đó, vào đúng lúc công ty đang gặp rắc rối, Mortenson là giám đốc cấp cao, đồng thời là một nhân viên lâu năm thứ ba nghỉ việc trong đầu tháng này.

Trong khi công việc kinh doanh của Meta đang đi xuống và mất đi hàng loạt nhân vật chủ chốt thời gian qua, công ty hiện phải đối mặt với lượng người dùng hàng tháng đang chững lại, cổ phiếu giảm hơn 40% so với năm ngoái và tăng trưởng doanh thu chậm đáng kể.

Với tham vọng xây dựng Metaverse, cuối năm ngoái, Zuckerberg đã đổi tên công ty từ Facebook thành Meta và chi tiêu mạnh tay vào các sản phẩm phục vụ vũ trụ ảo. Trong khi đó, do những thay đổi về chính sách quyền riêng tư của Apple và Google, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Meta đã gặp phải nhiều khó khăn.

Hiện nay, Meta đang chật vật trong việc giữ chân nhân viên, đặc biệt là những người có trình độ và có vị trí cấp cao. Thậm chí, một số nhân viên còn lo ngại quá trình làm việc tại Facebook có thể ảnh hưởng đến hồ sơ của họ trong tương lai.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn