MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Microsoft thêm tính năng giống story vào ứng dụng Teams

Diễm Quỳnh LDO | 20/07/2022 19:00
Microsoft mới ra mắt Viva Engage, một tính năng mới dành cho ứng dụng Teams, cho phép người dùng chia sẻ các câu chuyện video (Video Stories) ghi lại các hoạt động của họ.

Trong các công ty, nhân viên có xu hướng giao tiếp thông qua email, tài liệu, bảng tính và bản trình bày. Tính năng mới của Microsoft có thể khiến mọi thứ trở nên sinh động hơn, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi vốn đã quen với việc sử dụng các video dạng ngắn để tìm hiểu về thế giới xung quanh.

Dan Holme, trưởng nhóm sản phẩm của Viva Engage, cho biết: “Người ta thực sự quan tâm đến việc sử dụng video để truyền tải thông điệp và suy nghĩ trong tổ chức. Bởi video cho phép họ thể hiện mọi thứ bằng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể và tín hiệu phong phú hơn nhiều”.

Viva Engage sẽ thay thế ứng dụng “Communities” của mạng xã hội định hướng doanh nghiệp Yammer, sau thương vụ mua lại Yammer trị giá 1,2 tỉ USD của Microsoft vào năm 2012. Người dùng sẽ có thể ghi lại các câu chuyện để lưu hành trên Viva Engage bằng webcam PC hoặc ứng dụng Teams và Yammer cho điện thoại di động.

Giao diện tính năng mới của Microsoft Teams. Ảnh chụp màn hình

Người dùng cũng có thể nhúng các tệp PowerPoint hoặc một liên kết web, chẳng hạn như 1 story trên Instagram hoặc video Tiktok, để đưa vào Viba Engage.

Tuy nhiên vẫn chưa có cách nào để chia sẻ story từ Viva Engage lên Instagram hoặc TikTok.

Ông Holme cho biết thêm, trong nội bộ Microsoft, các giám đốc điều hành thường xuyên đăng tải câu chuyện trên Viva Engage về sự kiện gần đây, chẳng hạn như các cuộc gặp gỡ khách hàng hay những chuyến đi chơi cuối tuần của họ.

Mọi người trong tổ chức có thể xem video của đồng nghiệp trên Viva Engage. Phần mềm cũng giới thiệu cho họ câu chuyện được đề xuất từ các đồng nghiệp khác. Người xem có thể nhận xét hoặc thêm biểu tượng cảm xúc.

Không hoàn toàn giống với “Story” của Instagram hay Snapchat. Người dùng sẽ không thể hạn chế người xem trong một nhóm nhỏ các đồng nghiệp.

Video cũng sẽ không biến mất sau 24 giờ, thay vào đó, video sẽ hiển thị trên trang cá nhân của người dùng cho đến khi bị xoá.

Thay vì đánh giá sự thành công của ứng dụng Viva Engage chỉ dựa trên số lượng người dùng đang hoạt động, Microsoft nhắm đến một mục tiêu khác. “Chúng tôi muốn thấy mọi người thực sự kết nối với nhau, rồi sau đó sẽ xem kết quả của sự kết nối đó như thế nào”, ông Holme cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn